Danh sách ĐTVN: Chọn đội tuyển cho chiến dịch vàng SEA Games

Đội tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho hai trận vòng loại Worrld Cup 2018 mang tính thủ tục nhưng vẫn có đến 32 cái tên, trong đó gần một nửa là gương mặt trẻ chạy đà cho cái đích SEA Games vào năm sau. HLV Nguyễn Hữu Thắng rất sòng phẳng chia sẻ với truyền thông rằng lần đầu tiên ông muốn công khai danh sách đội tuyển và thẳng thắn trao đổi mọi thứ với mong muốn tạo sự công bằng cho tất cả.

Đáng chú ý trong danh sách có sự trở lại của trung vệ Quế Ngọc Hải vừa được VFF giảm án treo giò và cặp tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường đang đầu quân cho hai CLB của Hàn-Nhật dù chưa ra sân phút nào. Tiền đạo Công Phượng do còn dưỡng thương ở CLB Mito nên không có tên ở tuyển lần này.

Đây cũng là lần đầu tiên HLV trưởng đội tuyển quốc gia cho công khai cầu thủ lên tuyển trước vòng 4 V-League mà không ngại họ “giữ chân” làm suy giảm sức mạnh của CLB. Thế nhưng ấn tượng của HLV Hữu Thắng là tâm sự rất thật lòng về cái cách ông tạo sự thân thiện với báo giới: “Tôi rất vui bởi sự quan tâm của người yêu bóng đá với các tuyển thủ nên tôi nghĩ chẳng có gì phải giấu giếm danh sách này cả. Đội tuyển quốc gia cần công khai, minh bạch trong mọi diễn biến và điều này sẽ giúp báo chí như một cầu nối chuyển tải thông tin nhanh nhất đến giới hâm mộ”.

HLV Hữu Thắng và cầu thủ Công Vinh cũng được gọi tập trung lần này. Ảnh: XUÂN HUY

HLV Hữu Thắng cho biết thêm quy định ở hai trận vòng loại World Cup chỉ cho đăng ký 23 cầu thủ nhưng ông muốn gọi 32 người để tạo không khí cạnh tranh lành mạnh và những ai chưa có cơ hội thì vẫn còn nguyên vẹn cho các trận đấu sau đó.

Đội tuyển quốc gia tập trung có rất nhiều gương mặt trẻ lần đầu tiên khoác áo đội tuyển quốc gia nhưng đã từng góp sức trong các đội U-19, U-23 như thủ môn Minh Long (Hà Nội T&T), Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh, Xuân Trường (HA Gia Lai), Tiến Duy (Than Quảng Ninh), Đình Hoàng (SL Nghệ An), Đinh Tiến Thành (Cần Thơ),… Bên cạnh đó, các cựu binh đã từng và đang khoác áo tuyển quốc gia còn có Anh Đức, Tấn Tài, Công Vinh, Đình Luật, Âu Văn Hoàn (B. Bình Dương), Thành Lương, Văn Quyết (Hà Nội T&T), Thanh Trung (QNK Quảng Nam), Hoàng Thiên (SHB Đà Nẵng)…

Góp mặt nhiều nhất trên tuyển là CLB đương kim vô địch V-League với bảy cầu thủ nhưng HLV Hữu Thắng lý giải đội tuyển không phụ thuộc vào lối chơi của B. Bình Dương. Ông khẳng định bất cứ cầu thủ nào ra sân đều buộc phải biết cách thích nghi với ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện đội tuyển.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng không giấu giếm ý định sẽ bồi dưỡng lứa cầu thủ trẻ cho chiến dịch săn vàng SEA Games 2017 như chỉ tiêu ông đã nhận của VFF.

HLV Nguyễn Hữu Thắng tiết lộ 100% cầu thủ lên tuyển lần này do đích thân ông xem họ thi đấu, đánh giá và chọn lựa chứ không có bất cứ sự can thiệp nào. Ông không triệu tập ngoại binh nhập tịch nhưng vẫn bật mí cửa đội tuyển sẵn sàng chào đón bất kể cầu thủ nào có quốc tịch Việt Nam và chỉ cần có phong độ tốt.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Đài Loan vào ngày 24-3 trên sân Mỹ Đình trước khi làm khách Iraq ngày 29-3. Dự kiến vào tháng 6, thầy trò Hữu Thắng sẽ chơi một giải tứ hùng tại Myanmar. Đầu tháng 11, đội tuyển có một số trận giao hữu với các đội bóng nước ngoài trước khi vào giải AFF Cup với chỉ tiêu chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm