Danh sách 15 tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Danh sách này góp mặt đầy đủ những cái tên đình đám nhất trên hàng công của bóng đá thế giới. Một điều đáng chú ý là những cầu thủ vốn đá với vai trò tiền vệ như Gareth Bale, Thomas Mueller, Marco Reus, Franck Ribery, Arjen Robben lại có mặt trong danh sách này. Cũng vì lẽ đó mà Bayern Munich trở thành CLB có nhiều tiền đạo góp mặt trong danh sách này nhất với 4/15 cầu thủ.

Aguero đang thi đấu rất thăng hoa trong màu áo Man City.

Ngoài ra, Luis Suarez dù không có tên trong danh sách 23 cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2014 nhưng lại có tên danh sách này. 15 tiền đạo hàng đầu thế giới được bầu bởi hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp trên toàn thế giới (FIFPro).

Ngoài ra, FIFA cũng công bố top 3 bàn thắng đẹp nhất năm. 2 bàn thắng tuyệt đẹp của James Rodriquez trong trận Colombia gặp Uruguay và bàn thắng của van Persie trong trận Hà Lan Tây Ban Nha tại World Cup 2014 đã có mặt trong 3 đề cử cuối cùng. Bàn thắng còn lại thuộc về Stephanie Roche ghi trong trận Peamount United và Wexforl Youths (giải vô địch Ireland).

Tất cả các giải thưởng cao quý bao gồm quả bóng vàng thế giới, HLV xuất sắc nhất thế giới, đội hình xuất sắc nhất năm,… sẽ được công bố trong đêm gala vào ngày 15/1/2015 tại Zurich (Thụy Sỹ). Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp trên FIFA.com và Youtube.

Danh sách 15 tiền đầo xuất sắc nhất năm 2014 của FIFA:

Sergio Aguero (Argentina / Manchester City FC); Gareth Bale (Wales / Real Madrid CF); Karim Benzema (Pháp / Real Madrid CF); Diego Costa (Tây Ban Nha / Chelsea FC); Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha / Real Madrid CF); Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển / Paris St-Germain FC); Robert Lewandowski (Ba Lan / FC Bayern Munich); Lionel Messi (Argentina / Barcelona FC); Thomas Muller (Đức / FC Bayern Munich); Neymar (Brazil / FC Barcelona); Marco Reus (Đức / Borussia Dortmund); Arjen Robben (Hà Lan / FC Bayern Munich); Franck Ribery (Pháp / FC Bayern Munich); Wayne Rooney (Anh / Manchester United FC); Luis Suarez (Uruguay / FC Barcelona).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm