VCK U-23 châu Á, U-23 Việt Nam - U-23 Úc 1-0:

Đánh gục 'chuột túi' Úc, U-23 Việt Nam làm nên lịch sử

Khi tiếng còi kết thúc trận vang lên “Mr ngủ gật” (biệt danh của HLV Park Hang-seo) sang khu kỹ thuật của Úc bắt tay HLV Ante Milicic thì vị thuyền trưởng Úc đượm buồn.

Buồn vì đã có những cảnh báo từ các báo chí Úc đến học trò lứa cầu thủ U-19 từng hai lần thua Việt Nam nhưng cũng không giúp được những “chú chuột túi” non thoát khỏi trận thua nữa.

Quang Hải ghi bàn duy nhất trận trước sự đeo bám của trung vệ Thomas Deng.

Trước đó U-23 Úc đã hạ gục U-23 Syria 3-1, riêng Blackwood đã hoàn thành cú đúp và hứa sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn nữa vào lưới U-23 Việt Nam nhưng sự thật thì ngược lại.

Hôm nay Blackwood bế tắc, các chân sút của U-23 Úc như Gersbach cũng không thể làm gì được nhiều hơn. Trong khi đó cú ra chân bằng que trái của “hot boy” Quang Hải bóng đập chân một trung vệ Úc đổi hướng bay đã hạ gục thủ môn Izzco của Úc, đó lại là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng cơ hội trước đó của hai đội là ngang ngửa nhau. Nếu cột dọc cứu một bàn thua cho U-23 Việt Nam từ cú dứt điểm của Blackwood thì phía Việt Nam cuối hiệp 1, Thomas Deng đã về can thiệp kịp thời trước pha lẩy bóng rồi đi tiếp của Công Phượng.

U-23 Việt Nam đã có được 3 điểm là hoàn toàn xứng đáng với thế trận trên sân. HLV Park Hang-seo cho học trò chấp nhận nhường thế trận cho U-23 Úc nhưng khi có được bóng thì chắt chiu từng cơ hội và trau chuốt trước những cơ hội đó và đã thành công.

Thực tế cách thể hiện của U-23 Úc dường như có vẻ quá khứ đối đầu từ lứa U-19 đã làm cho họ có chút “khớp cơ” và ngại ngùng trước U-23 Việt Nam. U-23 Việt Nam còn đó những cầu thủ giàu kỹ thuật như Công Phượng, Văn Thanh lại thêm Quang Hải nên làm cho U-23 Úc càng hoài nghi chính mình hơn. Đó là cơ hội cho U-23 Việt Nam lấy lại sự tự tin từ thực tế trên sân.

Bàn thắng duy nhất trận của Quang Hải phút 72 giữa lúc U-23 Việt Nam bị phía Úc gia tăng áp lực. Sau bàn thua, Úc lại càng gia tăng áp lực hơn nhưng các cầu thủ Việt Nam đã chơi kiên cường bảo vệ thành công thành quả mong manh nhưng hiển hách ấy.

Cho đến thời điểm này U-23 Việt Nam đang… dẫn đầu Đông Nam Á khi là đội đầu tiên trong số ba đại diện khu vực có chiến thắng. U-23 Việt Nam cũng đi vào lịch sử khi có điểm số và chiến thắng đầu tiên ở một VCK U-23 châu Á.

Hy vọng trận vòng bảng cuối cùng gặp U-23 Syria vào ngày 17-1, U-23 Việt Nam tiếp tục có một kết quả tích cực để có thể tiếp cận cơ hội vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm