Đánh bại Hà Nội, Phong Phú Hà Nam đi chung kết

Chiến thắng của Phong Phú Hà Nam có thể nói ngoài sức tưởng tượng bởi ở phần bên kia, đội bóng vô địch cả hai lượt đi và về - Hà Nội không phải là đối thủ dễ chịu.

Như chúng tôi đã từng đề cập, Hà Nội dưới sự dẫn dắt của HLV người Nhật Hidezaku Yagi có nhiều chuyển biến trong lối chơi nhưng sự ổn định lại chính là điểm yếu của đại diện đội bóng thủ đô. Đấy là chưa kể đoàn quân của HLV Nguyễn Thế Cường luôn là đối thủ “kỵ rơ” và thường “gieo sầu” cho Hà Nội mỗi khi hai đội chạm trán tại sân chơi quốc nội.

Ở cuộc tái ngộ này, Phong Phú Hà Nam chủ động chơi phòng ngự trước một Hà Nội được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Đội bóng đến từ Hà Nam ở thế kèo dưới nhưng suýt chút nữa có bàn mở tỉ số phút 43 khi Nguyễn Thị Liễu (cầu thủ xuất sắc nhất 2017) đối mặt với Nguyễn Thị Loan. Tuy nhiên, cú dứt điểm quá hiền của cô không thắng được thủ thành Hà Nội.

Phút 50, các cô gái Hà Nội có pha đáp trả khiến khán giả Hà Nam thót tim. Từ một pha tấn công biên, Bùi Thị Trang bất ngờ có đường tạt cánh, Hoàng Thị Loan nhận bóng tốt nhưng cú sút ở cự ly thích hợp lại vọt xà.

Phong Phú Hà Nam với khao khát lần đầu tiên đăng quang chức vô địch giải vô địch quốc gia. Ảnh: CMQ

Sáu phút sau tình huống sinh tử đó, Phong Phú Hà Nam “ăn miếng trả miếng” từ một tình huống đá phạt góc. Nhận pha câu bổng, Bùi Thị Như bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi trúng ngay vị trí của thủ môn Nguyễn thị Loan.

Càng về cuối Hà Nội càng gia tăng sức ép hòng giải quyết trận đấu trong hai hiệp chính. Tuy nhiên, sự nôn nóng của Hà Nội không thắng được hàng thủ Phong Phú Hà Nam lùi về khá sâu chống đỡ kiên cường hòng đưa trận đấu đến chấm 11 m.

Ý đồ của Hà Nam đã hiện thực khi buộc Hà Nội phải giải quyết bằng loạt đá luân lưu sau 90 phút hòa không bàn thắng.

Sự cao cơ của HLV Nguyễn Thế Cường trong việc dụng binh đem lại hiệu quả tại loạt sút định mệnh. Trước khi kết thúc trận đấu, ông Cường chủ động rút thủ môn Hải Yến ra nghỉ, đưa Lại Thị Tuyết vào đối diện với loạt luân lưu. Và chính Lại Thị Tuyết sau đó đã xuất sắc cản phá thành công hai cú sút của Hà Nội, giúp Phong Phú Hà Nam đánh bại đối thủ 3-0 chỉ sau ba loạt sút cân não.

Với chiến thắng này, đội bóng từng ba lần giành ngôi á quân (2011, 2014, 2017) Phong Phú Hà Nam lần thứ hai liên tiếp vào chơi trận chung kết diễn ra lúc 16 giờ ngày 15-10 trên sân Thống Nhất, TP.HCM.

TP.HCM I gặp Phong Phú Hà Nam tại chung kết

Không có bất ngờ xảy ra tại trận bán kết hai, TP.HCM I đánh bại Than Khoáng Sản VN với tỉ số 2-0, lần thứ tư liên tiếp có mặt trong trận tranh chức vô địch.

Đương kim vô địch TP.HCM I có bàn mở tỉ số sớm phút 15, Kim Loan bị phạm lỗi trong vòng cấm. Cơ hội sau đó được tiền đạo Huỳnh Như dễ dàng chuyển hóa thành bàn thắng, tạo lợi thế lớn cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua sớm, Than Khoáng Sản VN vội vàng đưa Phạm Hoàng Quỳnh vào sân. Nhưng sự linh hoạt của tiền vệ trung tâm cũng không giúp đội bóng vùng mỏ tránh nhận bàn thua thứ hai. Phút 51, Bích Thúy bật cao đánh đầu ấn định chiến thắng 2-0.

Phút bù giờ thứ hai, thủ môn Khổng Thị Hằng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu cũng là lúc cầu thủ hai đội nổi nóng, lao vào đánh nhau dữ dội tạo nên hình ảnh phản cảm chưa từng có tiền lệ tại các giải bóng đá nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm