Đằng sau trận hòa thảm họa của đội quê hương thầy Park

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngay lượt trận đầu hai bảng đấu A và B vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đã có kết quả sốc.

Nhật  thua đội trung bình khá Oman 0-1, còn trên sân nhà “anh cả” Hàn Quốc với thủ lĩnh là ngôi sao sáng ngoại hạng Anh, Son Heumg-min đã không thắng nổi Iraq.

Ngay tại Seoul, Hàn Quốc không thể ghi bàn được trước Iraq. Ảnh: AFC

Nhưng cái hòa 0-0 thảm họa của dàn sao Hàn Quốc trước đội bóng xếp thứ 71 thế giới Iraq là cả câu chuyện dài.

“15 năm ấy biết bao nhiêu tình” đó là hoàn cảnh của thuyền trưởng Dick Advocaat, người Hà Lan dẫn Iraq đến Seoul và cầm hòa xuất sắc đội bóng của quê hương thầy Park.

15 năm trước, chính HLV Dick Advocaat đã dẫn dắt tuyển Hàn Quốc vượt qua vòng loại World Cup 2006 để góp mặt tại Đức. Tại đó Dick Advocaat đã dẫn dắt Hàn Quốc có trận đánh bại Togo 2-1, đó là chiến thắng đầu tiên của tuyển Hàn Quốc tại một World Cup ở nước ngoài, tức không kể lần Hàn Quốc đồng chủ nhà World Cup 2002.

15 năm xa tuyển Hàn Quốc, nhưng chiến lược gia Hà Lan vẫn nắm rõ phong cách chơi của tuyển Hàn và đó là nguyên nhân, là “chìa khóa” để ông “lãnh đạo” tuyển Iraq bày ra thế trận mà các ngôi sao của Hàn Quốc không thể xuyên thủng được.

Dick Advocaat nói: “15 năm xa cách tuyển Hàn Quốc, tôi đã có những kỷ niệm đẹp và bóng đá Hàn Quốc phát triển nhanh, đặc biệt là ba năm gần đây”.

Ngôi sao Son Heung-min làm mưa làm gió ở Premier League, nhưng không thể chọc thủng lưới Iraq. Ảnh: AFC

HLV 73 tuổi người Hà Lan đã giăng ra thế trận vô hiệu hóa hoàn toàn dàn sao Hàn Quốc hầu hết đang chơi bóng tại châu Âu, nhất là tay săn bàn Son Heung-min đang làm mưa làm gió ở Premier League trong màu áo Tottenham.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm