Đằng sau chuyện Lineker khen kỷ lục gia Rooney

Huyền thoại sống khác của bóng đá Anh Gary Lineker, người ngay kế sau kỷ lục của Charlton (48 bàn) đã… vuốt Rooney rằng, nhất định kỷ lục của tiền đạo đội trường M.U và Anh là thách thức rất dài thời gian tới. Vì năm nay Rooney mới 29 tuổi, anh ấy sẽ còn tạo nên nhiều bàn thắng cho tuyển Anh nữa chứ không dứng lại ở con số 50 bàn thắng.

Rooney nhận được lời khen tặng của tiền bối Lineker

Rooney và Lineker hiện nay đang chung diễn trong bộ phim truyền hình bóng đá nhiều tập sẽ khởi phát trên các đài truyền hình vào tháng tới.

Có một chi tiết khá thú vị là những năm 1984 đến 1992, đội trưởng gương mẫu và nổi tiếng đá đẹp Gary Lineker ghi được 48 bàn và suýt san bằng kỷ lục của Charlton. Đó là trong trận giao hữu giữa tuyển Brazil và Anh tháng 5-1992, tại Wembley, Lineker lĩnh trách nhiệm đá quả 11m. Thay vì sút ăn chắc thì đội trưởng tuyển Anh biểu diễn quả đá Panenka và đã bị thủ môn Brazil bắt bài. Cơ hội san bằng kỷ lục bị qua đi.

Tuy nhiên khi báo chí chất vấn thì Lineker cho rằng, ông tiếc mất cơ hội san bằng kỷ lục của Charlton không phải trận đó mà là trận đấu giữa Anh và Đức tại World Cup 1990 ở Italia. Ở trận đấu đó, Lineker bỏ qua một cơ hội ngon ăn để cuối cùng bị người Đức loại sau loạt luân lưu và đi đến ngôi vô địch.

Trở lại chuyện “vuốt” Rooney của Lineker, cựu đội trưởng tuyển Anh cho rằng, hiện nay chân sút trẻ Welbeck mới chỉ có 14 bàn cho tuyển Anh nhưng một tiền đạo giữ gìn phong độ cao và ghi bàn tốt trong vòng năm đến sáu năm là điều vô cùng thách thức. Rooney đã làm được điều đó. Mặt khác ngày nay các cầu thủ phòng ngự của đối phương cũng quái hơn rất nhiều so với trước đây, nên tiền đạo ghi nhiều bàn thắng ngày càng khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm