Đẳng cấp bằng tuyển VN nhưng Thái Lan hai lần dự World Cup

Tuyển nữ Thái Lan đang chuẩn bị quyết liệt cho vòng chung kết World Cup, đây là kỳ World Cup thứ hai liên tiếp tuyển Thái Lan góp mặt.

Nữ trưởng đoàn Lamsam và HLV Nuerengthai (giữa) cùng cầu thủ và chiếc cúp vàng World Cup 2019.

Với bóng đá nữ, thì tuyển Thái Lan có trình độ ngang bằng tuyển Việt Nam nhưng hiện nay thì Thái Lan đang tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2019 vào tháng 7 tới tại Pháp.

Còn nhớ năm 2014, TP.HCM là nơi diễn ra VCK Asian Cup châu Á, ở trận tranh hạng 5, cũng là suất cuối cùng đi World Cup 2015 tại Canada thì Thái Lan đã đánh bại Việt Nam 2-1.

Bà Lamsam, trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan, là doanh nghiệp lớn cũng là chủ tịch CLB Thai Port đá giải Thai- League.

Rồi VCK Asian Cup 2018 tại Jordan, Thái Lan vô cùng may mắn khi rơi vào bảng mà chưa đá đã mặc định cho tuyển Thái Lan một suất châu Á đi World Cup. Thế là Thái Lan không khó nắm bắt cơ hội này, họ dễ dàng lọt vào bán kết và có suất đi World Cup 2019 (châu Á có 5 suất). 

VCK Asian Cup 2018, Thái Lan cùng bảng A với Trung Quốc, Philippines và Jordan. Trong khi bảng B của Việt Nam thì gồm các bà chị khủng như Nhật, Hàn Quốc và Úc.

Bà Lamsam cùng quan chức bóng đá nữ FIFA.

Jordan và Philippines thì quá yếu. Thế là Thái Lan không khó để nhì bảng A cùng Trung Quốc vào bán kết đồng thời có suất đi Pháp mùa hè này.

Trong khi đó Việt Nam ở bảng B, làm sao Việt Nam địch nổi với Nhật, Úc và Hàn?.

Kết quả Việt Nam chót bảng B, còn đội xếp thứ ba là Hàn Quốc tranh suất thứ năm với đội xếp thứ ba bảng A là Philippines thì Hàn Quốc cũng dễ dàng đánh bại.

Chiếc Cúp vàng World Cup nữ 2019 đang… chu du tại Thái Lan. Chiếc cúp này hành trình qua 24 đội có mặt ở vòng chung kết World Cup 2019 tại Pháp.

Chuẩn bị cho World Cup 2019, tuyển Thái Lan đã tham dự Cyprus Cup hồi đầu tháng nay.

Tại World Cup 2019 tuyển Thái Lan cùng bảng F với đương kim vô địch World Cup- Mỹ, đương kim vô địch châu Âu- Thụy Điển và Chile. Mục tiêu của tuyển Thái Lan là vào vòng 16 đội, có thể là tấm vé vớt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm