Dân Úc rần rần chờ cuộc chạm trán với U-23 Việt Nam

Chưa bao giờ người Úc phấn khích và báo chí Úc đề cập khi đội “Young Socceroos” (U-23 Úc) chuẩn bị tham dự giải vòng chung kết (VCK) U-23 Úc sốt như hiện nay. Họ theo dõi từng động thái của thầy trò HLV Ante Milicic từ vòng loại đến quá trình chuẩn bị tại VCK cùng những trận giao hữu mới đây của Úc.

HLV Ante Milicic có chút lo lắng khi gặp U-23 Việt Nam.

Họ mong ngóng U-23 Úc đánh bại U-23 Syria ở trận đầu ra quân ngày 11-1, sau đó đánh bại U-23 Việt Nam ở ngày 14-1.

Hôm qua thì người hâm mộ Úc cũng chính thức đón nhận tin vui các trận U-23 Úc đá tại VCK này sẽ phủ sóng trực tiếp toàn nước Úc qua kênh thể thao Fox Sports. Cũng cần nói thêm là đài Fox Sports trực tiếp độc quyền tại Úc.

Chân sút Alex Gersbach từ châu Âu về được kỳ vọng.

Các trận có U-23 Úc cũng rơi vào những giờ… vàng theo giờ Úc. Trận đầu nếu như U-23 Việt Nam gặp U-23 Hàn Quốc thì U-23 Úc gặp U-23 Syria lúc 16 giờ chiều giờ Giang Tô, Trung Quốc, nghĩa là đúng 19 giờ theo giờ Úc. Trận U-23 Úc gặp U-23 Việt Nam cũng rơi vào 19 giờ (giờ Úc) của ngày 14-1. Trận cuối cùng U-23 Úc gặp U-23 Hàn Quốc là hơi… khuya khi đến 22 giờ 30 (giờ Úc).

Người Úc vẫn thích các đội tuyển của họ dự VCK châu lục hơn vì ở đó Úc có cửa lớn hơn. Chẳng hạn hiện nay tuyển quốc gia Úc là đương kim vô địch châu Á nhưng “vác mặt” đến World Cup thì chỉ toàn thua mà thôi.

Trung vệ Nick Cowburn, người vừa ghi bàn vào lưới U-23 Thái Lan ở trận giao hữu cách đây hai ngày tại Thượng Hải.

Với U-23 Úc thì thành tích của họ cũng chưa có gì nổi bật kể từ khi gia nhập gia đình AFC. U-23 Úc chỉ có lần duy nhất vượt qua vòng bảng là tại VCK 2014.

Ở VCK 2016 tại Qatar, họ cũng từng cùng bảng với U-23 Việt Nam do HLV Miura dẫn dắt nhưng ngoài trận thắng U-23 Việt Nam thì sau đó họ thua Jordan và UAE nên cũng chia tay ngay sau vòng bảng.

Lần này U-23 Úc chuẩn bị rất chu đáo, các lần hội quân chuẩn bị cho vòng loại bắt đầu từ hồi tháng 3-2017 đến nay. Khi tham dự vòng loại, U-23 Úc đá tại Myanmar và vô địch bảng. Sau đó công cuộc xây dựng đội U-23 vẫn quyết liệt.

Chuẩn bị cho VCK này, U-23 Úc gọi 15 cầu thủ đang là trụ cột của các CLB mạnh của Úc đá giải Úc, cùng với tám cầu thủ ở châu Âu về hòa nhập vào.

Người Úc đang rất… lo Úc bị U-23 Việt Nam “chọc gậy bánh xe”, thậm chí là sợ U-23 Việt Nam đánh bại họ. Bởi trước đây thế hệ những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường… khoác áo U-19 từng đánh bại U-19 Úc ở vòng loại châu Á và giải giao hữu quốc tế. Thành phần U-19 của hai đội này đến nay còn rất nhiều trong đội U-23 mà cả hai sẽ chạm trán vào chiều 14-1 tới đây.

Người Úc đang phấn khích xen lẫn chút lo âu khi gặp U-23 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm