Dẫn quân đánh bại Hàn Quốc rồi… từ chức

Tối qua, vài giờ sau khi tuyển Qatar đánh bại Hàn Quốc trong lượt trận thứ tám, bảng A, vòng loại World Cup 2018 thì HLV Jorge Fossati của Qatar tuyên bố từ chức.

Vụ từ chức khiến toàn bộ ban lãnh đạo LĐBĐ Qatar (QFA) cực sốc. Chủ tịch QFA Al-Thani choáng váng vì thông tin bất ngờ, ông cũng không biết điều gì đang xảy ra với vị HLV người Uruguay này.

Tuyển Qatar trong trận đánh bại Hàn Quốc tối 13-6.

Theo các hãng tin lớn trên thế giới, nguyên nhân ông từ chức là vì nhà cầm quân người Uruguay… không thấy ánh sáng đường hầm về cơ hội World Cup năm tới tại Nga của Qatar.

Sau khi thắng Hàn Quốc đêm qua thì Qatar cũng chỉ đứng vị trí áp chót bảng A, tức thứ năm, thua đội đứng thứ ba (tức vị trí play off) Uzbekistan 5 điểm (7 điểm so với 12 điểm).

HLV Jorge Fossati đến Qatar năm ngoái khi thành tích giai đoạn 2 vòng loại World Cup èo uột và đội suýt bị loại. Điều đáng nói là lãnh đạo QFA vẫn rất tin tưởng Jorge Fossati nhưng ông một mực từ chức, dù khả năng cạnh tranh vị trí thứ ba bảng A của Qatar còn rất lớn khi hai lượt trận còn lại gặp Trung Quốc và Syria.

Có thể HLV Fosatti thấy khó cạnh tranh suất thứ hai. Nếu Qatar đứng thứ ba họ sẽ đá play-off với đội thứ ba bảng B.

Thắng chung cuộc thì Qatar phải tiếp tục đá play off với đội khu vực CONCACAF. Chính việc khó khăn như vậy có thể là nguyên nhân khiến HLV Jorge Fossati bất ngờ từ chức chỉ hai giờ sau khi Qatar đánh bại tuyển Hàn Quốc.

HLV Jorge Fossati không tiết lộ nguyên nhân từ chức.

Những năm gần đây, quốc gia giàu có, có nhiều ông chủ sở hữu các CLB Anh, Pháp và châu Âu này dùng chính sách dầu lửa và xuất khẩu khí đốt để nhập tịch các tài năng bóng đá nước ngoài, cả các môn thể thao khác về khoác áo các đội tuyển. Chiến dịch World Cup 2022 cũng tràn ngập cầu thủ ngoại nhập tịch. Đó chính là lứa U-23 mà năm ngoái họ dự giải châu Á với tư cách chủ nhà. Đội này cũng vô địch U-19 châu Á năm 2014 tổ chức ở Myanmar.

Nếu Qatar thất bại kế hoạch có mặt tại Nga ở World Cup 2018 thì đây là quốc gia đầu tiên được tổ chức vòng chung kết World Cup (năm 2022) mà chưa một lần góp mặt ở vòng chung kết giải này.

Người tạm thời thay thế HLV Jorge Fossati là HLV Felix, người Tây Ban Nha, năm ngoái từng dẫn dắt U-23 Qatar và bị trảm.

+ Bảng xếp hạng bảng A sau tám lượt trận, Qatar có cửa đi play off:

Đội
P
W
D
L
GF
GA
GD
PTS
ISLAMIC REPUBLIC OF IRAN 8 6 2 0 8 0 8 20
KOREA REPUBLIC 8 4 1 3 11 10 1 13
UZBEKISTAN 8 4 0 4 6 6 0 12
SYRIA 8 2 3 3 4 5 -1 9
QATAR 8 2 1 5 6 10 -4 7
CHINA P.R. 8 1 3 4 5 9 -4 6

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm