Dẫn quân đá đâu thua đó làm sao nói chuyện với Nishino?

Đó là hai trợ lý uy tín gồm Tawan Sripan và Issara Sritaro, đặc trách cố vấn cầu thủ nội, các đối thủ cho thầy Nhật Nishino nhưng cả hai đã khiến HLV Nishino mất lòng tin.

Trợ lý Tawan được HLV Nishino cắt cử dẫn dắt U-22 Thái Lan thua U-22 Trung Quốc 1-2.

Trợ lý số một Tawan vừa được HLV Nishino cắt cử thay mình dẫn dắt U-22 đá giao hữu với U-22 Trung Quốc thì thua ngay trên sân nhà cách đây ba ngày. Trợ lý Issara làm HLV trưởng đội U-19 vừa dẫn quân tham dự vòng loại châu Á tại Phnom Penh và thua sấp mặt, thua Campuchia 1-2 và thua Malaysia 0-1 chính thức không thể góp mặt tại vòng chung kết châu Á tháng 10 năm tới tại Uzbekistan.

Điều đáng nói là giữa lúc bóng đá Thái Lan đang tuột hậu trong khu vực, bị Việt Nam qua mặt nay lại bị Malaysia, Campuchia “vuốt mũi” nữa là chuyện khó chấp nhận.

Còn HLV Issara Sritaro lại để Thái Lan thua Malaysia rồi thua cả Campuchia.

Vừa qua, HLV Nishino phân công phó tướng của mình là Tawan dẫn dắt U-22 Thái Lan đá giao hữu với U-22 Trung Quốc thì thua trên sân nhà. U-22 Trung Quốc chính là đội đã thua U-22 Việt Nam 0-2, cuối cùng “phù thủy” Guus Hiddink phải ra đi.

Trước đó vài ngày, HLV Tawan đăng đàn rằng thực lực của U-22 Thái Lan là thừa sức bảo vệ ngôi vô địch bóng đá SEA Games. Tuy nhiên, họ thua cả U-22 Trung Quốc vốn không mạnh khiến lời khẳng định của Tawan bị hoài nghi.

Tawan cho rằng trở lực của U-22 Thái Lan trong việc bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 30 chính là áp lực dẫn đến tâm lý kém. Tuy nhiên đá giao hữu cũng kém thì quả là vấn đề.

Cùng với đó, U-19 Thái Lan được trợ lý Issara Sritaro dẫn dắt mang quân sang Campuchia dự vòng loại châu Á. Họ chỉ thắng được hai đội bóng “không biết chơi bóng” là quần đảo Bắc Mariana và Brunei. Sau đó, họ lại thua sấp mặt trước Malaysia và Campuchia để không có cả tia hy vọng chờ vé vớt.

Hai phó tướng của HLV Nishino quá mất uy tín trước ông thầy Nhật.

Giữa lúc HLV Nishino đang có dấu hiệu tìm lại những gì đã mất cho đội tuyển quốc gia, ít ra là thời điểm này, tuyển Thái Lan đang nhất bảng G, thì các đội tuyển khác do các trợ lý nội dẫn dắt vẫn tiếp tục chìm. Trong đó, U-22 là rất lo lắng khi họ nuôi mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch SEA Games và đầu năm tới “săn” vé đi Olympic Tokyo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm