World Cup U-20:

Đàn em Suarez loại đàn em Ronaldo

Cuộc chạm trán giữa hai thế lực mạnh châu Âu và Nam Mỹ diễn ra hết sức gay cấn và giàu chất cống hiến. Nhà vô địch U-20 Nam Mỹ, Uruguay đã hai lần rượt đuổi trước Bồ Đào Nha. Một trận đấu mở nhưng hai đội trẻ thể hiện tinh thần thi đấu và khả năng chuyên môn cực tốt.

Có lẽ nguồn cảm hứng và hưng phấn được truyền từ “ông anh” Ronaldo rạng sáng nay khi ghi cú đúp vào lưới Juventus giúp Real lần thứ 12 lên ngôi vô địch Champions League, các đàn em Ronaldo tại World Cup này ngày càng thể hiện sự nguy hiểm và khó lường so với sự ì ạch ở vòng bảng, nhưng gặp Uruguay quá lạnh lùng và tỉnh táo, đàn em Ronaldo bị khuất phục.

Xadas (10, Bồ Đào Nha) trong nỗ lực cản phá Uruguay.

Ngay sau tiếng nói khai cuộc của trọng tài Cesar Ramos người Mexico thì đàn em Ronaldo đã “trừng phạt” ngay nhà vô địch Nam Mỹ bằng bàn thắng chớp nhoáng ngay phút thứ nhất do công Xande Silva. Các cầu thủ U-20 Uruguay còn nhìn nhau chưa biết điều gì xảy ra.

Thua bàn nhưng Uruguay không choáng váng bởi thực tế là Uruguay có thực lực cực mạnh và bản lĩnh. Sau bàn thua 15 phút thì từ một pha dàn xếp đẹp ở sườn, bóng được rót xuống và Bueno theo bóng dứt điểm hiểm hóc, góc sút lại rộng khiến thủ môn Costa nhoài người không kịp, trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bueno (2, trắng) ghi bàn san bằng 1-1 cho Uruguay.

Hai đội tiếp tục chơi cống hiến và đầy cởi mở, họ liên tục tổ chức nhiều pha uy hiếp khung thành về phía của nhau. Phút 41 thì một lần nữa Bồ Đào Nha vượt lên dẫn 2-1 do công Goncalves. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số này.

Bước sang hiệp 2 ngay phút 50, từ pha đột phá vào vùng cấm, Bồ Đào Nha phạm lỗi với một cầu thủ Uruguay dẫn đến phạt đền. Trên chấm 11m, Valverde không mắc sai lầm nào và san bằng 2-2 cho Uruguay. Hai đội tiếp tục tìm kiếm cơ hội để giành phần thắng về mình trong 40 phút còn lại của trận đấu nhưng không bên nào ghi được thêm bàn thắng.

Valverde (16) người san bằng tỉ số 2-2 trên chấm 11m cho Uruguay.

Bước vào hai hiệp phụ, hai đội vẫn không ghi thêm bàn nào nữa. Trận đấu phải phân thắng bại ở loạt luân lưu 11m.

Bốn loạt sút đầu hai đội đều thực hiện thành công, sang loạt sút thứ năm cả Pêpê của Bồ Đào Nha và Amaral của Uruguay đều hỏng. Sang loạt sút thứ sáu, Vina bị trượt chân trên chấm 11 (một cú sút hỏng) thì Bồ Đào Nha cũng chẳng hơn khi Gomes sút bị thủ môn của Uruguay vô hiệu. Lượt trận thứ bảy Robeiro của Bồ Đào Nha sút lại bị thủ môn cản phá, trong khi đó Bueno của Uruguay sút thành công mang chiến thắng 5-4 về cho Uruguay, đồng nghĩa Uruguay vào bán kết, đàn em Ronaldo chia tay đầu tức tưởi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm