Bán kết giải U-21- Báo Thanh Niên:

Đàn em Công Phượng, Văn Toàn hạ học trò Santos

Nếu như trận bán kết 1 giải U-21 báo Thanh Niên là cuộc thi thố của hai lò đào đạo nổi tiếng Viettel và SL Nghệ An có lối chơi cứng rắn thì ở trận bán kết hai giữa HA Gia Lai và B. Bình Dương có sự nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn. Những đàn em của Công Phượng, Văn Toàn vẫn có lối chơi, chiến thuật, vận hành na ná đàn anh những ngày đầu… “xuống núi” đá các giải trẻ trong đó có U-21.

Đàn em Công Phượng, Văn Toàn hạ học trò Santos ảnh 1Trận B. Bình Dương (xanh) và HA Gia Lai (trắng) rất kịch tính

B. Bình Dương có lợi thế được hàng ngàn cổ động viên nhà ủng hộ, còn HA Gia Lai thì chững chạc và thi đấu rất mạch lạc. Nhìn Bùi Ngọc Tín chơi như một vai trò nhạc trưởng của HA Gia Lai với những pha tỉa bóng, phân phát bóng, phát động các pha áp sát cầu môn U-21 Bình Dương rất nét, có tính bất ngờ và tạo đột biến cao.

Các cầu thủ trẻ HA Gia Lai có sự tinh tế hơn trong xử lý, đồng bộ trong lối chơi và sự ăn ý cao hơn so với các bạn cùng lứa U-21 B. Bình Dương. Và đó là chìa khóa dẫn đến chiến thắng của các đàn em Công Phượng, Văn Toàn ở bán kết để có mặt ở trận chung kết.

Đàn em Công Phượng, Văn Toàn hạ học trò Santos ảnh 2Có chút cay cay cho chủ nhà B. Bình Dương khi vắng mặt ở trận chung kết

Bàn thắng duy nhất của HA Gia Lai ghi ở phút 74 do công của Đinh Thanh Bình là kết quả của một pha phối hợp đẹp từ trung lộ. Khi Ngọc Tín có bóng giữa sân thì lập tức ba bốn cầu thủ đồng đội lao xuống, tạo ra các khoảng trống cho Tín đẩy bóng xuống.

Giữa lúc như vậy hàng phòng ngự U-21 B. Bình Dương khó tiên liệu Tín sẽ chuyền cho ai và hàng phòng ngự Bình Dương bị phân tán nhiều. Thế rồi các “khe hở” lộ ra. Thanh Bình thoát xuống và dứt điểm vào góc gần, bóng bay sệt làm bó tay thủ môn Minh Thành.

Đàn em Công Phượng, Văn Toàn hạ học trò Santos ảnh 3Trận bán kết 1 giữa Viettel - SL Nghệ An rất quyết liệt

Điều đáng nói là cựu thủ môn của ĐT Long An Phan Văn Santos vang bóng hơn một thập niên ở V- League đang là HLV thủ môn cho U-21 B. Bình Dương.

Ngay sau bàn thua, chủ nhà B. Bình Dương như chạm vào sự tự ái với hai ông thầy nổi tiếng là HLV trưởng Trần Minh Chiến, cựu tuyển thủ quốc gia và thủ thành nổi tiếng Santos.

B. Bình Dương vùng lên và liên tiếp có những cơ hội ghi bàn san bằng tỉ số song xà ngang lẫn sự kém may mắn cùng với lối chơi lăn xả của hàng phòng ngự HA Gia Lai nên chủ nhà không thể ghi bàn thắng. Các cầu thủ trẻ HA Gia Lai bảo vệ thành quả mong manh 1-0 đến cuối trận.

Đàn em Công Phượng, Văn Toàn hạ học trò Santos ảnh 4SL Nghệ An (vàng) đau khi sút hỏng quả đền thứ 5

Sau trận đấu, HLV Trần Minh Chiến của B. Bình Dương cho biết U-21 B. Bình Dương là chủ nhà không phải thi đấu vòng loại nên vào vòng chung kết cách vận hành cũng gặp những vấn đề của nó. Còn HA Gia Lai thì rất tốt, họ có kỹ thuật tốt lại chơi pressing cũng rất ấn tượng.

Ở trận bán kết trước đó, Viettel và SL Nghệ An hòa nhau 1-1 trong 90 phút. Sang loạt luân lưu, Viettel đã đánh bại SL Nghệ An 5-4 giành quyền vào chơi chung kết cùng HA Gia Lai vào lúc 17 giờ 7-12.

Hai đội SL Nghệ An và chủ nhà B. Bình Dương đồng hạng ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm