Dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận lương 200 triệu

Dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận lương 200 triệu ảnh 1

HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trở thành kép chính ở đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Thế Ngọc.

Chiều qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã bay ra Hà Nội để có cuộc làm việc với VFF. Đại diện của Liên đoàn bao gồm ông Ngô Lê Bằng - Tổng thư ký VFF, ông Phạm Văn Tuấn - Phó chủ tịch VFF đồng thời là Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT ông Trương Hải Tùng, Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia. Hai bên đã làm việc với nhau rất kỹ về các điều khoản trong hợp đồng, với tinh thần sớm thống nhất để có thể kịp ra mắt trước đợt tập trung đội tuyển vào ngày 23/1 tới đây. Cuộc làm việc kéo dài đến tận 1h sáng và trong sáng nay, hai bên tiếp tục chốt lại những vấn đề quan trọng.

Thông tin từ cuộc họp, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cho biết: “Về cơ bản hai bên đã thống nhất mọi điều khoản và lễ công bố sẽ diễn ra trong vài ngày tới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn phải làm theo trình tự, trước tiên là trình lên Tổng cục TDTT”.

Hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ kéo dài trong 3 năm. Đây là một điều khá bất ngờ bởi trước đây, VFF thường ký ngắn hạn với các HLV. Ngay cả đến HLV Calisto cũng chỉ ký văn bản hợp tác với Liên đoàn có thời hạn hai năm.

Một quan chức VFF cho biết việc ký hợp đồng dài hạn là thể hiện sự tin tưởng và đặc biệt là muốn có một quá trình làm việc lâu dài, không chạy theo thành tích. Như vậy, có thể hiểu trong những giải đấu sắp tới, gần nhất là SEA Games 27, mục tiêu của U23 Việt Nam chỉ là thể hiện được sự tiến bộ về chuyên môn và tinh thần thi đấu. Đội tuyển Việt Nam cũng như U23 quốc gia gần như sẽ làm lại từ đầu dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Không chỉ dẫn dắt hai đội tuyển, HLV người Khánh Hòa còn có nhiệm vụ định hướng các đội trẻ, trong đó quan trọng nhất là đội U19 để có sự chuẩn bị dài hơn cho tương lai.

VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn không tiết lộ chi tiết các điều khoản hợp đồng, nhưng theo một số nguồn tin, mức lương với HLV Anh Tuấn sẽ vào khoảng 200 triệu mỗi tháng. HLV Hoàng Anh Tuấn bắt buộc phải chuyên trách và được quyền tuyển chọn các trợ lý của mình.

Cựu chiến lược gia của Khánh Hòa cho biết: “Điều kiện của tôi là được làm việc và một sự tôn trọng đúng mực. Tôi không có ý rằng mình là ông này ông nọ để có thể đặt điều kiện, nhưng chắc chắn tôi không đồng tình với một số ý kiến cho rằng, chấp nhận lên dẫn dắt đội tuyển Việt Nam lúc này là một cuộc chơi đầy mạo hiểm, bởi thất bại cũng sẽ đồng nghĩa với thất nghiệp”.

Dẫn dắt đội tuyển ở thời điểm này được xem là một thách thức lớn với nhà cầm quân họ Hoàng. Tuy nhiên, ông Tuấn cho rằng, nếu sợ thì đã chẳng nhận lời. “Chẳng ai dại mà đâm đầu vào lửa, nếu mình không có đủ những cơ sở để tin tưởng. Tất nhiên, trên bình diện các đội tuyển quốc gia, công việc cũng như trách nhiệm sẽ rất nặng nề, mà tôi ít nhiều đã có những trải nghiệm rồi”.

Nếu không có gì thay đổi, lễ công bố HLV trưởng sẽ được tiến hành sớm để HLV Hoàng Anh Tuấn có thể tham gia cùng VFF gọi triệu tập các cầu thủ tập trung cho hai trận vòng loại Asian Cup 2015 sắp tới.

Như vậy, sẽ là một triều đại mới nữa với đội tuyển Việt Nam. Ông Hoàng Anh Tuấn được xem là HLV nội hàng đầu hiện nay. Nhưng quan trọng hơn, sự tin tưởng của VFF đã đặt trọn vào chiến lược gia này.

HLV Hoàng Anh Tuấn sinh năm 1968 tại Khánh Hòa. Ông khởi nghiệp cầu thủ ở quê nhà cùng thời với các danh thủ Hữu Đang, Đặng Đạo. Không nổi bật khi thi đấu nhưng sau khi treo giày, ông Tuấn bắt đầu sự nghiệp HLV khá suôn sẻ. Từ vị trí trợ lý, tháng 8/2007, ông được bổ nhiệm làm HLV đội bóng quê hương, thay thế người tiền nhiệm Lê Hữu Tường ở vòng 20 và giúp đội trụ hạng thành công ở V-League 2007 với vị trí thứ 10.
Kể từ đó, ông được xem là người góp công lớn đưa đội bóng phố biển thi đấu ổn định tại V-League. Năm 2007, chiến lược gia này dẫn dắt U21 Khánh Hòa dự giải U21 quốc gia và giành ngôi vô địch. Ông Hoàng Anh Tuấn là HLV người Việt duy nhất được Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) chọn tham dự khoá học HLV trình độ A (cấp cao nhất) trong hai tháng 8-9/2009 tại trường thể thao Hennef.
Trước mùa giải năm nay, nhà tài trợ Khatoco tuyên bố không tiếp tục duy trì đội bóng Khánh Hòa do không đủ kinh phí. CLB bị giải thể, phần lớn cầu thủ và suất thi đấu ở V-League được chuyển giao cho Hải Phòng. Đội bóng thành phố hoa phượng đỏ có lời mời với HLV Hoàng Anh Tuấn nhưng ông quyết định hợp tác với VFF để dẫn dắt tuyển Việt Nam theo bản hợp đồng có thời hạn ba năm.

Theo Thế Kiên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm