Khai mạc V- League 2017:

'Đám trẻ' bầu Đức vẫn hot nhưng thua

Chiều nay (7-1), ba trận đấu vòng khai mạc V-League 2017 đã diễn ra tại sân Hòa Xuân. 'Tươi' cho đội bóng Sông Hàn, SHB Đà Nẵng khi vừa về đá khánh thành sân mới, khai mạc mùa giải đã thắng trận khai sân. Đối thủ mà họ thắng chính là những “hot boy” đám trẻ bầu Đức.

hoàng anh gia lai

Dù có bội đôi Phượng - Toàn nhưng HA Gia Lai rời Đà Nẵng trắng tay

Lần đầu tiên, một quận ven Đà Nẵng trở nên vùng đất sôi động khi sở hữu cái sân của đội Đà Nẵng mang tên Hòa Xuân. Sân có sức chứa 20.000 người đã bán sạch vé hứa hẹn một tương lai tươi sáng của đội Đà Nẵng.

Đội trưởng Vũ Phong ghi bàn duy nhất giúp SHB Đà Nẵng có chiến thắng chào sân. Ảnh: báo BĐ

Bàn thắng thắng duy nhất của trận đấu do công cựu tuyển thủ quốc gia Vũ Phong ghi cho SHB Đà Nẵng. Đó là một tình huống chồng biên, rồi Thanh Hải lật cắt mặt vào trong trung lộ để Vũ Phong băng sút dứt điểm cận thành đánh bại thủ môn Vĩnh Lợi của HA Gia Lai.

Nhìn vào lực lượng của HA Gia Lai, hầu hết là lứa học viên đầu và thứ nhì với những Công Phượng, Văn Toàn, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Hậu, Văn Thanh...

Suốt 90 phút, Công Phượng có hai lần sút cầu môn nhưng không đủ mạnh và đủ khó để hạ được thủ môn của Đà Nẵng. Tương tự, Văn Toàn cũng có vài cơ hội áp sát cầu môn nhưng các hậu vệ Đà Nẵng áp sát chơi rất quyết liệt.

HA Gia Lai thua trận nhưng cách chơi của họ chững chạc và chắc chắc hơn nhiều, trưởng thành lên rất nhiều.

Hy vọng mùa này đội bóng trẻ HA Gia Lai bớt vất vả hơn so với hai mùa qua.

Những con số

+ Chiều nay “sát thủ” Merlo Gaston (SHB Đà Nẵng) vừa đạt danh hiệu cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất mùa 2016 vừa nhập tịch và mang tên mới Đỗ Merlo không thể ra sân vì chấn thương.

+ Lạc quan khi HLV Lê Huỳnh Đức đã tin tưởng đưa tuyển thủ U-19 Hà Đức Chinh ra sân đội hình xuất phát.

+ Cũng trong vòng khai mạc hôm nay, một tuyển U-19 khác là Nguyễn Quang Hải cũng được HLV Chu Đình Nghiêm cho ra sân đội hình xuất phát của Hà Nội (mùa này đã “cắt đuôi” T&T). Và Hải đã có bàn thắng mở tỉ số cho Hà Nội.

+ Cái thua của HA Gia Lai chiều nay là cái thua thứ 11 của đội bóng phố núi. Từ khi lên chuyên nghiệp đến nay kể cả thời Kiatisak còn thi đấu cho HA Gia Lai thì mỗi khi đội hành quân đến Đà Nẵng và rời đi chưa bao giờ biết mùi chiến thắng.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm