Đá lại chung kết, đối thủ của tuyển Việt Nam gặp khó

Trận chung kết Cúp President của UAE giữa Al Nasr và Shabab Al Ahli đã phải đá lại. Điều này làm HLV Van Marwijk của tuyển UAE gặp vô vàn khó khăn khi chuẩn bị đá bốn “trận chung kết” với Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Năm ngày trước, trận chung kết Cúp President giữa hai CLB trên đã xảy ra sự cố VAR khiến Ban tổ chức buộc đá lại.

Tuyển UAE đã tập trung 5 ngày rồi... Ảnh: N.N

Trận đó sau khi trọng tài tham khảo VAR đã đưa ra hai quyết định phạt 11m Al Nasr. Shabab Al Ahli được lợi ghi hai bàn từ chấm 11m. Kết quả cuối cùng Shabab Al Ahli thắng 2-1 vô địch cúp President.

Sau đó Al Nasr quyết định kiện Ban tổ chức. Sau nhiều lần các bộ phận kỹ thuật mổ băng xem lại hai tình huống 11m, BTC kết luận Al Nasr bị hai quả 11m oan uổng và trận đấu phải đá lại vào chủ nhật (23-5).

Hai CLB này lại đóng góp rất nhiều trụ cột cho tuyển UAE. Chính vì thế đến thứ tư tuần sau, tuyển UAE mới tập trung đầy đủ để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 bảng G gặp bốn đối thủ Đông Nam Á.

...Nhưng mãi đến thứ tư tuần sau UAE mới tập trung đủ trụ cột.  Ảnh: N.N

Chiến lược gia Hà Lan của UAE đã phải bực bội, “vò đầu bứt tóc” vì sự cố này khiến đội tuyển UAE tập trung thiếu thành phần trụ cột khó thực thi tập luyện đấu pháp.

Như vậy trận giao hữu giữa UAE và Jordan vào thứ hai này thiếu vắng nhiều trụ cột nên giảm đi ý nghĩa của việc rà soát đấu pháp. UAE phải đá trong thế thiếu hơn nửa trụ cột đội tuyển.

HLV Van Marwijk đã xác định bốn trận gặp bốn đối thủ Đông Nam Á nửa đầu tháng sáu ngay trên sân nhà là bốn trận chung kết để lên ngôi đầu bảng.

Hiện nay UAE đang xếp thứ tư với 6 điểm, sau VN (11 điểm), Malaysia (9 điểm) và Thái Lan (8 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm