'Đá kiểu này làm sao cầu thủ có thể mang thai, sinh con'

Danh thủ bóng đá nữ châu Á và thế giới, “sát thủ” từng ghi ba bàn vào lưới tuyển Việt Nam - Samantha Kerr lo sợ không thể mang thai nếu bóng đá trở lại sau đại dịch COVID-19.

Samantha Kerr (Sam Kerr) là tuyển thủ Úc đang đầu quân cho CLB nữ Chelsea. Sam Kerr là tác giả 2 bàn thắng trong chiến thắng 5-0 ở lượt đi và 1 bàn trong chiến thắng 2-1 ở lượt về tại Cẩm Phả của tuyển nữ Úc trước nữ Việt Nam ở vòng play off tranh vé đi Olympic Tokyo.

Sam Kerr ghi ba bàn thắng ở lượt đi và về vòng play off vào lưới tuyển Việt Nam.

Sam Kerr đang “tự cách ly” ở London trong đại dịch COVID-19,  nơi CLB nữ Chelsea đóng quân. Cô mong muốn về nhà nhưng không thể vì không có chuyến bay thương mại.

Lời phát biểu của Sam Kerr đang là “trend cực hót” những ngày này với báo chí Anh, nhất là báo thể thao. Sam Kerr nói rất vui nhưng rất thật và rất mang tính thời sự lẫn đạo đức của bóng đá với cầu thủ nữ.

Năm 2021 sẽ khiến nhiều nữ cầu thủ không có thời gian... mang thai.

Sam Kerr nói: “Khi hết dịch COVID-19, bóng đá dồn lịch thi đấu vào năm 2021. Các nữ cầu thủ bắt đầu chuẩn bị tập luyện căng thẳng cho Olympic Tokyo, vòng loại Asian Cup, vòng loại World Cup 2023, rồi lại vòng loại Olympic 2024. Với các đồng nghiệp châu Âu, họ còn phải vật lộn cho VCK EURO nữ 2021 chuyển sang 2022.

Lịch thi đấu dày đặc kiểu này khiến chị em còn không có thời gian để mang thai, sinh đẻ, thực hiện thiên chức làm mẹ. Cầu thủ còn không có thời gian dành cho người thân, gia đình, thậm chí họ không có thời gian để hồi phục chấn thương nữa. Nó như một cái vòng quay khủng khiếp với các nữ cầu thủ”.

Kerr còn tính rằng lịch ra sân của cầu thủ nữ còn nghiệt ngã hơn đồng nghiệp nam rất nhiều. Vì với bóng đá nữ, Olympic là sân chơi của đội tuyển quốc gia, còn bóng đá nam là cầu thủ U-23+3.

Những danh thủ như Sam Kerr đúng là không có thời gian để mang thai, sinh con. Bởi họ còn đá giải trong nước, cúp châu lục trong màu áo CLB và làm nhiệm vụ đội tuyển quốc gia ở vòng loại Olympic, Asian Cup, World Cup…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm