Đá đâu thua đó, HLV Singapore vẫn không từ chức

Chiến lược gia người Pháp của U-22 Singapore Richard Tardy cho rằng trận thua kỳ phùng địch thủ U-22 Malaysia là do các học trò ông thua đối thủ về thể lực và sức bền, không có chuyện ông từ chức…

U-22 Singapore ăn mừng bàn thắng do công Nodin ghi.

Richard Tardy nhìn vào những gì học trò thể hiện ở hiệp 1 là đáng khâm phục thì họ có một thế trận nhỉnh hơn chủ nhà Malaysia rất nhiều, có nhiều thời điểm mà các học trò ông tạo ra những đột biến. Tuy nhiên, sang hiệp 2 thì U-22 Singapore là người xuống sức trước và đó là “chìa khóa” để đối thủ tăng tốc và ngược dòng thành công. Chiến lược gia người Pháp cho rằng cái thua của U-22 Singapore là cái thua sức bền và sức mạnh.

U-22 Singapore có thế trận cực tốt ở hiệp 1.

Trong khi đó báo chí Malaysia lại hết sức ca ngợi chiến lược gia 46 tuổi Ong Kim Swee của họ vì có những thay đổi người ở hiệp 2 mang tính chiến thuật quá tốt, hai cầu thủ ghi bàn cho Malaysia đều là những cầu thủ vào thay ở hiệp 2 giúp Malaysia ngược dòng thắng Singapore 2-1. Báo chí Malaysia đánh giá cao Ong Kim Swee ở điểm này.

...Nhưng hiệp 2 họ đã xuống sức nhanh.

Sau hai trận toàn thua, thua Myanmar 0-2 ở lượt đầu và thua 1-2 trước láng giềng Malaysia, U-22 Singapore đã… 99% bị loại khỏi SEA Games ngay sau vòng bảng. Nhưng HLV Richard Tardy nói: “Ở đây có một bài học cho đội bóng chúng tôi, vì chúng tôi chỉ thua đối phương ở thể lực. Nếu sức bền và sức mạnh đủ chơi thì chúng tôi đã thắng. Hiệp 2 chúng tôi xuống sức thì Malaysia lại tăng tốc, đẩy cao nhịp độ trận đấu khiến chúng tôi vỡ trận”.

...Để Malaysia ngược dòng thành công.

Thua từ vòng loại châu Á đến SEA Games nhưng HLV Richard Tardy không từ chức và LĐBĐ Singapore cũng không “trảm” ông.

Điều đáng nói là sau khi có kết quả bốc thăm, U-22 Singapore rơi vào bảng nhẹ thì dư luận Singapore tràn ngập hy vọng vào bán kết thậm chí là mơ đến huy chương… Thế nhưng qua hai trận đầu gặp các đối thủ tranh chấp vé trực tiếp thì Singapore toàn thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm