Vòng chung kết U-16 châu Á:

Đã có vé dự World Cup, bây giờ là lúc chinh phục ngôi vô địch

Bốn đội có mặt ở bán kết U-16 châu Á đã có bốn suất dự VCK World Cup U-17 năm tới tại Peru. Vui cả rồi, bây giờ là lúc họ tập trung chinh phục ngôi vô địch.

Hai trận bán kết U-16 châu Á Nhật gặp Úc còn Hàn Quốc gặp Tajikistan sẽ diễn ra vào ngày 4-10.

Nhật Bản, ứng viên sáng giá ngôi vô địch

Cả bốn đội tuyển trên đều xứng đáng là những gương mặt xuất sắc nhất trong số 16 đội dự VCK trẻ châu Á ở Malaysia.

Trong số bốn đội này thì Hàn Quốc là đội gây ấn tượng mạnh nhất khi có mặt ở bán kết đã trải qua bốn trận toàn thắng, trong đó ba trận thắng ở vòng bảng và thắng Ấn Độ ở tứ kết.

Úc liệu có bất ngờ đánh bại Nhật ở bán kết?

Tuy nhiên, Nhật Bản mới là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu vô địch. Bởi đội hình Nhật có rất nhiều phương án thi đấu, các cầu thủ dự bị thể hiện rất tốt khi được vào sân.

"Ngựa ô” Tajikistan càng thi đấu càng hay và càng tự tin. Đây là một đội bóng đến từ Trung Á có lối chơi “lai” với châu Âu thiên về sức mạnh và chơi bóng dài. Càng vào sâu giải, Tajikistan càng cứng cáp và khó lường.

"Ngựa ô" Tajikistan càng đá càng hay

Trong khi đó, Úc sau khi đánh bại Indonesia ở tứ kết cũng cho thấy đây là một đối thủ xương xẩu không phải dễ dàng cho Nhật đánh bại để vào chung kết.

Với hai cặp đấu ở bán kết thì rõ ràng “thế lực Đông Á” tức Hàn Quốc và Nhật Bản là hai đối thủ nặng ký vào chơi chung kết nhưng cũng có thể xảy ra chuyện “ngựa về ngược”.

+ Lịch thi đấu bán kết ngày 4-10:

Nhật - Úc (15 giờ 30); Hàn Quốc - Tajikistan (19 giờ 45)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm