Đá chơi, đá thật

Tương tự như thế là bảng B môn bóng đá. Một ngày sau khi Thái Lan tạm lên ngôi đầu thì chiến thắng đậm 4-0 của thầy trò HLV Miura đã trả lại thứ tự của bảng B như mọi khi.

Sau nhiều lần “xào bài” HLV Miura phải chỉnh lại để vào đá thật ở bán kết. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Bảng B sau khi Malaysia thua đậm Việt Nam và không thể vượt qua Thái Lan thì giới chuyên môn đều xác định chỉ có Việt Nam và Thái Lan chia nhau hai suất bán kết. Những cuộc vùng vẫy được xem là hiện tượng như Đông Timor chỉ thua Malaysia và Thái Lan sít sao một bàn đã bị học trò HLV Miura giải mã.

Bây giờ thì chắc chắn cả Việt Nam và Thái Lan đều nhìn sang bảng A nơi chủ nhà Singapore chưa chắc suất trong khi Myanmar thì hôm qua mới chính thức lấy vé bán kết đầu tiên của bảng này.

Indonesia, Singapore hay Campuchia sẽ lấy vé còn lại?

Thường thì các đội sẽ tránh chủ nhà giống như Tiger Cup 1998 cả Thái Lan và Indonesia đều đá tiêu cực để tránh chủ nhà Việt Nam ở bán kết và bị cả Đông Nam Á lên án. Tuy nhiên bây giờ thì chuyện gặp chủ nhà sẽ không còn quan trọng vì Singapore bộc lộ là những chú sư tử không móng vuốt.

Indonesia vào cuộc chậm chạp do sốc bởi hình phạt FIFA lên đội tuyển nhưng bây giờ thì họ bắt đầu tìm lại được cảm giác chiến thắng.

Để tính đến mục tiêu vàng thì đối thủ nào cũng phải vượt qua nhưng chắc chắn là vẫn sẽ phải tính toán để tìm cho mình lợi thế nhất định. Chắc chắn cả ông Miura lẫn ban huấn luyện Thái Lan bây giờ cũng không thích gặp Myanmar (đội mạnh nhất bảng A) nên sắp tới giữa Việt Nam và Thái Lan ở trận cuối vẫn còn chút tính chất của việc tranh giành vị trí.

Nó cũng giống như SEA Games 20, năm 1999 hai đội mạnh nhất bảng là Việt Nam và Thái Lan đã thăm dò nhau ở vòng bảng để sau đó vào chung kết gặp lại nhau và đánh bài ngửa.

Đã năm lần tranh chung kết rồi nên bây giờ với thầy trò HLV Miura thì không vào chung kết và thậm chí là không có vàng thì cũng không thỏa mãn được mong đợi bấy lâu nay.

Có lẽ chính vì thế mà ông Miura cứ xoay quân tùm lum như để cầu thủ được chơi nhiều vị trí và để đánh lạc hướng các đối thủ nghiên cứu mình.

Cả Việt Nam lẫn Thái Lan đều có thuận lợi khi sớm vào bán kết nhưng lại có bất lợi là “đá chơi” và “xào bài” nhiều quá trước khi “đá thật”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm