Cựu vương AFF Cup bế tắc

Singapore đang xây dựng một ICC Cup (International Championship Cup) hoành tráng nhưng đội tuyển Singapore lại đứng ngoài cuộc chơi trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Singapore bốn lần vô địch AFF Cup nay chỉ còn dĩ vãng

Tối nay (20-7) sẽ diễn ra cặp đấu đầu tiên của ICC 2019 tại Singapore giữa Inter Milan và MU, tối mai là trận đấu Juventus- Tottenham. Hai đội thắng tranh ngôi vô địch hai đội thua tranh hạng 3.

Những năm trước ICC Cup của Singapore xây dựng phiên bản ba CLB nước ngoài đều tầm cỡ các CLB lớn thế giới và một tuyển Singapore dưới trướng Những ngôi sao S- League hoặc Singapore XI nhằm giúp đội tuyển quốc gia cọ xát và học hỏi. Nhưng từ năm 2019 này Ban tổ chức ICC Cup Singapore quyết loại đội nhà vì lý do chất lượng kém quá.

Fan náo loạn vì Juventus

Giải này LĐBĐ Singapore chỉ là đơn vị hỗ trợ chuyên môn và công tác tổ chức, còn đơn vị đứng ra tổ chức là nhà nước, cụ thể là Bộ Du lịch Singapore nhằm kích thích khách du lịch đến Singapore vào mùa hè đỉnh điểm của du lịch.

Kết quả bốc thăm vòng loại World Cup giai đoạn 2, Singapore rơi vào bảng D cùng với Saudi Arabia, Uzbekistan, Palestin và Yemen. Đầu tháng 9 vòng loại khai mạc, lẽ ra tuyển Singapore nếu tham dự giải này sẽ có được những trận đấu chất lượng với các CLB châu Âu, nhưng họ đã bị gạt ra rìa.

Maurizio Sarri- tân thuyền trưởng Juventus

Thường thì một giải đấu quốc tế, phải có chủ nhà thì sức thu hút mới lớn, mới mạnh, nhưng tuyển Singapore thì đau đớn bị loại ngay trên sân nhà.

Có lẽ HLV Tatsuma Yoshida, người Nhật của tuyển Singapore sốc khi chứng kiến nghịch cảnh này, nước nhà tổ chức giải đấu quốc tế trên sân nhà, mà thầy trò ông không được thi đấu.

Đông Nam Á nơi dễ kiếm tiền của các ông lớn

Tuyển Singapore đang tuột dốc thảm sau thời kỳ chấm dứt chuyện nhập tịch ngoại binh. AFF Cup 2018, họ bị loại ngay vòng bảng, U-23 Singapore cũng chẳng ra trò trống gì tại vòng loại châu Á hồi tháng 3 qua.

Đợt FIFA Day vừa qua, các nước tham dự giải giao hữu quốc tế, Việt Nam, Thái Lan đá King’s Cup thì tuyển Singapore không ai mời. Cuối cùng tuyển Singapore đi tìm các đội vô danh là các đảo quốc ở Thái Bình Dương đá giao hữu như Guam, Solomons, Caledonia…

HLV Tatsuda Yoshida đến nắm tuyển Singapore chưa lâu, trước mặt là nhiệm vụ vòng loại World Cup 2022, nhưng có lẽ đây là cú sốc đầu tiên của vị thuyền trưởng người Nhật. Liệu những trận vòng loại World Cup từ đầu tháng 9 tới, khán giả có đến cổ vũ cho tuyển Singapre hay không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm