Cựu trợ lý Sir Alex nói gì khi sắp đối đầu đội tuyển Việt Nam?

Cựu trợ lý Sir Alex Ferguson tại MU, HLV Carlos Queiroz của Iran, cùng bảng D với Iraq, Việt Nam và Yemen cho rằng vòng chung kết Asian Cup 2019 đầu năm tới sẽ là một thử thách tột cùng với ông. Vì ở đó Iran được liệt vào đội rất mạnh, là ứng viên vô địch.

Iran dù bị loại ngay sau vòng bảng World Cup 2018 nhưng chơi ngang ngửa với Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Điều đó là hoàn toàn có cơ sở khi bóng đá Iran lâu nay luôn dẫn đầu khu vực châu Á trên bảng xếp hạng của FIFA. Đặc biệt vừa qua dù bị loại ngay sau vòng bảng World Cup 2018, Iran vẫn chơi rất hay, nhất là trong hai trận Iran gặp Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha…

Tuy nhiên có một thực tế là lần vô địch châu Á gần đây nhất của Iran cũng đã gần nửa thế kỷ rồi, đó là năm 1976. Chính vì thế áp lực vô địch dành cho vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha này lớn hơn bao giờ hết.

Trên bảng xếp hạng của FIFA thì Iran luôn ở... đỉnh châu Á.

Carlos Queiroz nói với bản tin AFC Newsrằng LĐBĐ Iran đã giao cho ông mục tiêu vô địch Asian Cup 2019 vì đã từ lâu Iran không đăng quang. Queiroz biết điều đó là hiển nhiên vì Iran được liệt vào nhóm ứng viên vô địch nhưng đó cũng là thách thức tột độ với ông.

Carlos Queiroz có nhiệm vụ mang về cúp vàng sau 42 năm chờ đợi cho Iran.

Trả lời báo chí, cựu “cánh tay mặt” của Sir Alex nói: “Trước mắt mục tiêu của Iran là vượt qua vòng bảng mà ở đó có Việt Nam, Iraq và Yemen. Thật buồn cười khi nghĩ rằng Iran chơi tương đối coi được tại World Cup 2018 ở Nga thì bây giờ buộc chúng tôi phải vô địch châu Á một cách dễ dàng. Đừng quên rằng sân chơi châu lục này còn có Úc (đương kim vô địch giải), Nhật, Hàn Quốc, Saudi Arabia đều là những đội rất mạnh và sáng giá lên ngôi”.

Theo lịch thi đấu thì Iran gặp Yemen (ngày 7-1), gặp Việt Nam (ngày 12-1) và gặp Iraq (ngày 16-1).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm