Cựu tiền vệ HA Gia Lai làm HLV tuyển Thái Lan?

Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Withaya Laohakul đã đề xuất cựu tiền vệ HA Gia Lai và tuyển Thái Lan, Tawan Sripan ngồi vào ghế nóng tuyển Thái Lan thay thế Kiatisak.

Tawan Sripan hiện nay đang là HLV trưởng của CLB Muangthong đang thi đấu rất thành công và dẫn đầu Thai-League hiện nay. Bên cạnh đó ở đấu trường Champions League 2017, Muangthong cũng thi đấu rất ấn tượng với ba trận bất bại, trong đó có trận thắng CLB Kashima Antlers của Nhật, rồi hòa Brisbane Roar và Ulsan Hyundai đều trên sân khách.

Tawan đang rất thành công trong vai trò thuyền trưởng Muangthong.

Hiện nay, Muangthong đang nhì bảng ở Champions League. Thành tích từ giải trong nước cũng như quốc tế của Muangthong là lý do khiến Giám đốc kỹ thuật Laohakul đề xuất Tawan ngồi vào ghế nóng tuyển Thái Lan thay Kiatisak tạm thời, trước mắt là ba trận vòng loại World Cup cuối cùng của Thái Lan.

Tawan Sripan trong màu áo HA Gia Lai trước đây.

Trong đề xuất của mình lên Chủ tịch Somyot, ông Laohakul không nói gì về vai trò của Tawan là tạm quyền hay lâu dài, mà ông chỉ đưa ra thành tích mà HLV Tawan đang có được cùng Muangthong.

Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Thái Lan Laohakul tiến cử Tawan ngồi vào ghế HLV trưởng tuyển Thái Lan.

Bên cạnh đó việc Tawan lên làm HLV trưởng thay cho Kiatisak thời điểm hiện nay cũng sẽ có được thuận lợi cực lớn vì hầu hết các trụ cột của tuyển Thái đều là cầu thủ của Muangthong chẳng hạn như Messi Thái - Chanathip, Dangda, Kawin, Bummathan…

Trong khi đó tìm thầy ngoại cho tuyển Thái Lan ở thời điểm này là rất khó khăn vì còn cần thời gian làm quen, hiểu biết bóng đá Thái Lan, cũng như việc vực dậy tuyển Thái Lan hiện đang chót bảng vòng loại World Cup với chỉ 1 điểm trong tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm