Chung kết lượt đi Mekong Cup 2017:

Cựu tiền vệ HA Gia Lai dẫn quân đối đầu Sanna Khánh Hòa

18 giờ ngày 23-12 đã diễn ra trận chung kết lượt đi giữa Sanna Khánh Hòa và Muangthong Utd ở sân Hàng Đẫy. Trong đó, cựu tiền vệ HA Gia Lai Tawan Sripan dẫn đội Muangthong sang thi tài với đại diện của Việt Nam.

Muangthong đã đánh bại Sanna Khánh Hòa ngay trên sân Hàng Đẫy.

Năm nay, đại diện của Việt Nam ở giải Mekong Cup là đội Sanna Khánh Hòa. Thầy trò HLV Võ Đình Tân âm thầm vào đến trận chung kết khi đánh bại Boeung Ket Angkor 9-5 qua hai lượt trận, rồi tiếp tục đánh bại Laos Toyota FC ở bán kết.

Thành tích có mặt ở trận chung kết Mekong Cup của Sanna Khánh Hòa đã lặp lại thành tích của B. Bình Dương nhiều năm trước cũng vào đến trận chung kết giải này nhưng thua Buriram tại Bangkok.

HLV Tawan gặp lại người đồng đội cũ Mạnh Dũng trong màu áo HA Gia Lai trước đây trên sân Hàng Đẫy.

Muangthong mùa này về nhì Thai League sau Buriram, được xem là “đội tuyển Thái” thu nhỏ với những tên tuổi như thủ môn Kawin, hậu vệ Tristan Do, tiền đạo Dangda, tiền vệ Yooyen… Lần dẫn quân sang Hà Nội này, cựu tiền vệ HA Gia Lai - HLV Tawan Sripan đã nhớ về những kỷ niệm khoác áo HA Gia Lai đá V-League và anh cùng với người đồng đội Kiatisak được xem là những cầu thủ hay nhất Đông Nam Á lúc bấy giờ.

Muangthong là "tuyển Thái thu nhỏ".

Phát biểu tại buổi họp báo trước trận đấu, Tawan nói: “Tôi cảm thấy phấn chấn khi 10 năm quay trở lại Việt Nam. Nơi đây đã để lại cho tôi biết bao kỷ niệm đẹp khi tôi thi đấu trong màu áo HA Gia Lai, đi đâu cũng được cổ động viên Việt Nam quý mến”.

Về đội Muangthong chuẩn bị cho giải này thì HLV Tawan cho biết: “Đội chỉ tập trung vài ngày trước vì hiện nay Thai-League đã kết thúc một tháng, các cầu thủ đang xả trại. Chúng tôi lo lắng vì Sanna Khánh Hòa là đội rất mạnh trong tấn công, là đội bóng có tính tổ chức cao. Những vòng đấu trước chúng tôi đánh bại các CLB của Lào, Campuchia nhưng Sanna Khánh Hòa cũng đánh bại họ thì chúng tôi đã biết được Sanna Khánh Hòa mạnh cỡ nào”.

Trong khi đó, HLV Võ Đình Tân chia sẻ: “Khi V-League kết thúc, đội tiếp tục duy trì nên phong độ của đội đang cao. Muangthong là đội bóng quá mạnh, tập trung nhiều tuyển thủ Thái nhiều lần dự Champions League nên bản lĩnh rất cao. Tuy nhiên, Sanna Khánh Hòa được đá sân nhà (sân Hàng Đẫy), chúng tôi sẽ tận dụng lợi thế trước trận chung kết lượt về tại Bangkok. Chúng tôi sẽ cố gắng ghi nhiều bàn trên sân Hàng Đẫy”.

Tuy nhiên, mặt bằng các đội Thai-League và V-League cũng có sự khác biệt, mà Muangthong thì lại là “ông trùm” Thai-League với hơn nửa đội hình là tuyển thủ quốc gia nên họ không khó khăn đánh bại Sanna Khánh Hòa ngay trên sân nhà Việt Nam với tỉ số 3-1, tạo nên lợi thế cho trận chung kết lượt về diễn ra vào ngày 6-1-2018 trên sân Suphachalasay, Bangkok.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm