Cựu “thuyền trưởng” của Hertha Berlin dẫn dắt ĐT Việt Nam?

Trao đổi với báo chí trên sân Hàng Đẫy chiều qua (12/4), Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định kế hoạch tìm kiếm HLV trưởng cho ĐT Việt Nam và đội Olympic đang diễn ra thuận lợi: “Mọi việc đàm phán của VFF với ứng cử viên được lựa chọn đã gần như hoàn tất, hiện chỉ còn vài điều khoản nhỏ cần làm rõ. Nếu mọi việc tiếp tục diễn ra thuận lợi, VFF có thể sẽ công bố danh tính HLV trưởng đúng ngày hẹn 15/4…”.

Cựu “thuyền trưởng” của Hertha Berlin dẫn dắt ĐT Việt Nam? ảnh 1

HLV Goetz là ứng cử viên sáng giá cho vị trí "thuyền trưởng" đội tuyển
Để phòng tránh những rủi ro và khó khăn có thể phát sinh trong giai đoạn đàm phán “nước rút”, lãnh đạo VFF vẫn quyết định giữ kín danh tính gương mặt được lựa chọn ngồi vào ghế “nóng”. Nhưng theo nhiều nguồn tin cho biết, phương án dùng thầy nội đã bị gạt bỏ và VFF sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào thầy ngoại.

Trong danh sách 5 ứng cử viên được VFF và Hội đồng HLVQG thống nhất rút gọn, hai ông thầy cùng mang quốc tịch Đức là Juergen Gede và Falko Goetz được đánh giá là sáng giá nhất. HLV Juergen Gede đã từng có kinh nghiệm làm việc ở các nước châu Á, còn Falko Goetz đã từng có thời gian dẫn dắt Hertha Berlin thi đấu ở giải Bundesliga. Quan trọng nhất là mức lương 2 vị HLV đưa ra không vượt khung VFF từng trả cho cựu ông Calisto.

Sau một thời gian thẩm định, ứng cử viên Juergen Gede đã bị đặt dấu hỏi lớn về chuyên môn ở những nơi đã cầm quân. Vì thế, HLV Falko Goetz là người được Hội đồng HLV và lãnh đạo VFF đánh giá cao nhất. Ngoài thiện chí muốn được dẫn dắt ĐT Việt Nam, mức lương mà ông Falko Goetz đưa ra cũng được đánh giá là khá mềm và nàm trong khả năng chi trả của VFF.

Nếu Falko Goetz được lựa chọn ngồi vào chiếc ghế “nóng” ở ĐT Việt Nam, đây sẽ là lần thứ 2 VFF đặt niềm tin vào một ông thầy mang quốc tịch Đức. Trước đó, trong giai đoạn 1995 - 1996, HLV K.Weigang đã từng giúp bóng đá Việt Nam lột xác mạnh mẽ với tấm HCB SEA Games 18 và HCĐ ở kỳ Tiger Cup đầu tiên được tổ chức (tiền thân AFF Cup).

Theo kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2014 và Olympic London 2012, trong những ngày cuối tháng 6 cả ĐT Việt Nam - tuyển Olympic cùng bước vào thi đấu vòng sơ loại. Việc sớm công bố danh tính tân “thuyền trưởng” sẽ giúp cho các đội tuyển có thể chuẩn bị tốt hơn cho những giải đấu này.

Theo Quang Vinh (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm