Cựu thần đồng Man Utd gia nhập đội vừa xuống hạng

Cardiff City, đội xếp chót giải Ngoại hạng Anh mùa 2013-2014, hôm qua thông báo thông báo tuyển mộ Macheda dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Trong màu áo mới, Macheda sẽ tái hợp HLV Ole Gunnar Solskjaer, người từng trực tiếp dìu dắt anh ở đội dự bị Man Utd trước khi chân sút này được cất nhắc lên đội một năm 17 tuổi.

Macheda-4296-1401233981.jpg

Thành công ở Birmingham nửa cuối mùa trước là cơ sở giúp Macheda lọt vào mắt xanh của ông thầy cũ Solskjaer.

Macheda đến với Cardiff sau nửa mùa giải khoác áo Birmingham City theo hợp đồng cho mượn từ Man Utd và được đánh giá là thành công, khi ghi 10 bàn trong 18 trận anh ra sân chặng cuối Championship 2013-2014.

"Khoác áo Cardiff là cơ hội tuyệt vời cho tôi và tôi muốn cảm ơn HLV Ole Gunnar Solskjaer vì đã cho tôi cơ hội ấy. Tôi nóng lòng muốn cùng Cardiff khởi đầu mùa giải. Đây là một chương mới trong sự nghiệp của tôi", Macheda nói hôm qua.

Macheda trưởng thành từ Học viện bóng đá trẻ Lazio. Năm 2006, vào đúng dịp sinh nhật thứ 16, anh được Man Utd tuyển mộ theo chính sách "leo rào sân tập", nẫng tay trên những viên ngọc thô còn chưa kịp ký hợp đồng chuyên nghiệp của các CLB khác.

Sau gần ba năm mài dũa ở đội trẻ và đội dự bị, Macheda bất ngờ tỏa sáng, trở thành người hùng ngay lần đầu tiên được tung vào sân ở đội một hôm 5/4/2009. Anh hôm đó vào thay Nani khi Man Utd đang bị Aston Villa dẫn 2-1 và ghi bàn ấn định thắng lợi 3-2 cho đội nhà với một cú sút rất khó ở phút bù giờ.

Macheda-2-7895-1401233981.jpg

Khoảnh khắc xuất thần giúp Macheda lừng danh ngay lần đầu tiên lên chơi ở đội một Man Utd năm năm về trước.

Thành danh sớm và được gắn mác thần đông, nhưng Macheda sau đó lại không trụ lại được đội một Man Utd. Anh lần lượt bị đẩy sang Sampdoria, QPR, Stuttgart, Doncaster Rovers (hai lần) trước khi tới Birmingham hồi tháng 1 vừa qua, đều theo các hợp đồng cho mượn cầu thủ.

Macheda là vụ tuyển mộ thứ ba của HLV Solskjaer nhằm phục vụ tham vọng giúp Cardiff giành vé thăng hạng trở lại ở Championship mùa tới. Trước đó, ông đã ký với tiền đạo 32 tuổi người Tây Ban Nha Javi Guerra và tiền vệ 25 tuổi người Áo Guido Burgstaller.

Theo Phương Minh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm