Cựu HLV tuyển Hà Lan dẫn dắt Hamburg

Cựu HLV tuyển Hà Lan dẫn dắt Hamburg ảnh 1

Tân HLV Hamburg Bert van Marwijk

Tin này được GĐTT Oliver Kreuzer xác nhận. Trước đó, Hamburg đã sa thải ông Thorsten Fink hôm 17/9 sau thất bại nặng 2-6 trước Borussdia Dortmund. Ở trận đấu mới nhất ở Bundesliga, họ để thua Werder Bremen 0-2 ngay trên sân nhà. Đó đã là trận thua thứ tư sau 6 trận đã đấu của Hamburg ở Bundesliga.

Đội bóng nổi tiếng một thời của Đức hiện đang nằm trong khu vực có nguy cơ xuống hạng. Một khởi đầu quá tệ. Ông Bert van Marwijk năm nay 61 tuổi, từng dẫn dắt tuyển Hà Lan vào tới chung kết World Cup 2010 ở Nam Phi nơi họ thất bại trước Tây Ban Nha. Ông cũng từng dẫn dắt Feyenoord giành cúp UEFA và từng dẫn dắt Dortmund ở Bundesliga.

Sau khi đưa Hà Lan trở thành một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới thì triều đại của Bert van Marwijk ở đội bóng màu da cam đã kết thúc đầy thất vọng vào năm trước khi Hà Lan để thua tất cả 3 trận vòng bảng của họ ở EURO 2012.

Hamburg là đội bóng Đức duy nhất đã có mặt trong tất cả các mùa giải từ khi Bundesliga  hình thành vào năm 1963 nhưng họ gặp nhiều khó khăn trong những mùa bóng gần đây.

Theo HT (TT&VH Online / Eurosport)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm