Cựu HLV tuyển Anh Eriksson về dẫn dắt Bờ Biển Ngà

Kể từ sau khi từ chức Giám đốc bóng đá của CLB Notts County hồi tháng Hai, Eriksson vẫn ngồi chơi xơi nước. Ông từng ứng cử vào vị trí HLV của Nigeria nhưng lại không thể vượt qua đồng hương nhiều danh tiếng Lars Lagerback. Và cuối cùng ông chuyển hướng sang Bờ Biển Ngà. Sau khi không thể “chèo kéo” HLV Guus Hiddink, cuối cùng LĐBĐ nước này cũng gật đầu với Sven-Goran Eriksson.

Cựu HLV tuyển Anh Eriksson về dẫn dắt Bờ Biển Ngà ảnh 1
Sven-Goran Eriksson đang giáp mặt Capello tại World Cup 2010

Phát biểu trước báo giới, Tổng thư ký LĐBĐ Bờ Biển Ngà khẳng định: “Chủ nhật vừa qua HLV Eriksson đã ký hợp đồng với chúng tôi tại London. Như mọi người đều biết Guus Hiddink từng là lựa chọn số một của chúng tôi. Nhưng khi điều đó không thể xảy ra thì Eriksson là phương án thay thế tốt nhất. Ông ấy có đủ kinh nghiệm cần thiết”.

Trong đêm Chủ nhật người đại diện của Eriksson cũng xác nhận với Soccernet rằng: “Sven đang ngồi ngay cạnh tôi đây và vừa mới ký hợp đồng. Tôi có thể tiết lộ rằng ông ấy rất vui. Hợp đồng mới chỉ vừa được ký nhưng tôi nghĩ rằng ông Chủ tịch (LĐBĐ Bờ Biển Ngà) đã thông báo tin này ngay trước khi nó diễn ra”, ông Athole Still nói.

“Tôi chắc rằng Eriksson sẽ rất thích thú được dẫn dắt đội bóng mới đối đầu ĐT Anh. Và nếu trận đó diễn ra, ông ấy chỉ có 1 mục tiêu duy nhất: giành chiến thắng! Điều đó cũng có nghĩa là Bờ Biển Ngà sẽ phải vượt qua “bảng đấu tử thần” với sự góp mặt của BĐN, Brazil và CHDC ND Triều Tiên. Sau những gì xảy ra với Eriksson khi còn dẫn dắt ĐT Anh, tôi chắc ông ấy sẽ không mong gì hơn ngoài việc báo thù cả BĐN và Brazil”.

Trước khi về dẫn dắt Bờ Biển Ngà, Eriksson từng có thời gian làm HLV của Mexico. Tuy nhiên ông sớm từ chức sau chuỗi kết quả đáng thất vọng. Trước đó cựu HLV của Lazio từng dẫn dắt ĐT Anh từ năm 2001 đến 2006 nhưng không có danh hiệu đáng kể nào.

Theo Hoàng Tùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm