Cựu danh thủ Malaysia khuyên FAM tuyển HLV Hàn Quốc

Một bậc thuộc dạng “cây đa, cây đề” của bóng đá Malaysia, thành viên của thế hệ vàng tuyển Malaysia những năm 1960 và 1970 từng góp mặt tại Olympic Munich 1972 đã khuyên LĐBĐ Malaysia (FAM) ưu tiên hàng đầu của đội tuyển là nên mời HLV người Hàn Quốc hoặc Nhật Bản.

HLV nội như Tan Cheng Hoe...vẫn còn khó "lặn, hụp" ở ao làng.

Cựu sao thuộc bậc huyền thoại của bóng đá Malaysia Soh Chin Aun lên tiếng với báo chí Malaysia rằng FAM nên mời các HLV người Hàn hoặc Nhật Bản làm thuyền trưởng.

Có quá nhiều lý do để mời HLV người Hàn hoặc người Nhật thuận lợi cho cấp đội tuyển Malaysia, đó là về triết lý huấn luyện, cách huấn luyện, bài bản huấn luyện và thể tạng của cầu thủ rất phù hợp. Các HLV châu Âu, châu Mỹ khó để thích nghi phương pháp huấn luyện lâu dài của họ cho bóng đá Malaysia.

Huyền thoại Soh Chin Aun khuyên tuyển Malaysia có HLV Hàn Quốc là phù hợp.

Thể tạng của cầu thủ Malaysia có vẻ tương đồng với cầu thủ Hàn Quốc hay Nhật Bản… đó là điều mà các HLV người Hàn Quốc hay Nhật Bản cảm nhận được và họ đưa ra phương pháp huấn luyện dễ dàng hơn. Điều quan trọng hơn là từ đó các HLV Hàn hay Nhật dễ dàng xây dựng cách chơi phù hợp giúp bóng đá dễ tiếp cận và vươn lên tầm cao nhờ đặc trưng của thể tạng cầu thủ.

Huyền thoại Soh Chin Aun của Malaysia có 100 lần khoác áo tuyển từ năm 1968 đến 1988 và ông là thành viên trụ cột của tuyển Malaysia từng góp mặt tại Olympic Munich 1972. Ông Soh cũng từng là HLV trưởng tuyển Malaysia năm 2008 và 2009. Bây giờ đây bóng đá Malaysia cứ loay hay tìm HLV nội hay ngoại, ngoại là ai, đến từ đâu. Ông Soh Chin Aun đề xuất FAM nên chọn HLV Hàn Quốc hay Nhật Bản và kiên trì với họ… Đó mới là chìa khóa đưa tuyển Malaysia đi lên được.

Nếu một HLV Hàn Quốc hay Nhật Bản này… không đáp ứng thì nên kiên định những HLV Hàn, Nhật khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm