Cúp Thái Sơn Bắc 2016 tìm được nhà vô địch mới

Chiều nay (1-9) tại An Giang, trận chung kết U-15 quốc gia Cúp Thái Sơn Bắc 2016 đã diễn ra giữa hai đội HA Gia Lai và PVF.

Góp mặt ở trận chung kết là một điều không quá bất ngờ khi cả HA Gia Lai và PVF đều được đánh giá cao tại vòng chung kết năm nay. Cả hai đội đều vượt qua vòng bảng ở ngôi vị nhất bảng và đều giành chiến thắng trước những đối thủ có lối chơi khó chịu ở bán kết để giành quyền vào chơi trận cuối cùng.

HA Gia Lai vô địch sau loạt luân lưu cân não.

PVF là đội chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công ngay từ những phút đầu trận đấu. Trong khi đó, HA Gia Lai phải lùi sâu đội hình về với lối chơi phòng ngự số đông trước những pha lên bóng của đối thủ.

Tuy chơi tấn công nhưng đến phút 23, PVF mới có được cơ hội rõ rệt khi Văn Đô có pha bóng đối mặt với thủ môn Y Li Nie. Đáng tiếc cú sút của anh không trúng đích.

Cũng cần phải nói thêm, tuy sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật cùng lối chơi thiên về tấn công nhưng HA Gia Lai vẫn tổ chức được thế trận phòng ngự vô cùng chặt chẽ, hóa giải được mọi tình huống tấn công của đối thủ trong hiệp 1.

Người hùng Y Li Nie của HA Gia Lai đoạt giải thủ môn xuất sắc.

Sang hiệp 2 thế trận có phần cởi mở hơn khi HA Gia Lai cũng triển khai được một số tình huống lên bóng đáng chú ý. Tuy nhiên, PVF vẫn kiểm soát được thế trận tốt hơn và chơi lấn lướt.

Phút 61, đội trưởng Công Đến của PVF có cú dứt điểm ngay vạch 16,50 m đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Đúng hai phút sau, tình huống đá phạt góc của Văn Đô đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành HA Gia Lai.

Liên tiếp sau đó là những tình huống gây sóng gió lên khung thành HA Gia Lai nhưng sự xuất sắc của thủ môn Y Li Nie đã từ chối mọi cú sút của hàng công đối thủ.

HA Gia Lai cũng ẵm luôn giải phong cách.

Cầm hòa dai dẳng với tỉ số 0-0 sau 90 phút thi đấu buộc hai đội phải phân định thắng thua trên chấm 11 m. Ở loạt sút cân não, thủ môn Y Li Nie đã xuất sắc cản phá thành công ba quả 11 m, giúp HA Gia Lai giành chiến thắng với tỉ số 4-3, đoạt cúp vô địch.

Xếp hạng chung cuộc:

Vô địch: HA Gia Lai.

Hạng nhì: PVF.

Đồng hạng ba: An Giang và Khánh Hòa.

Giải phong cách: HA Gia Lai.

Danh hiệu cá nhân:

Cầu thủ xuất sắc nhất: Hoàng Tú (HA Gia Lai).

Thủ môn xuất sắc nhất: Y Li Nie (HA Gia Lai).

Vua phá lưới: Ngọc Trọng (Khánh Hòa).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm