Cúp nhà Vua Tây Ban Nha: Người hùng Gareth Bale

Trận chung kết Cúp Nhà vua cũng là trận siêu kinh điển thứ 228 giữa Real Madrid và Barcelona. Một trận đấu không có Ronaldo nhưng người hâm mộ của Real lại thấy tốc độ của một VĐV chạy cự ly ngắn cùng cú đẩy bóng thần tốc từ giữa sân của Gareth Bale. Một bàn thắng được ví như tốc độ xuất phát của chiếc F1 tăng đột ngột loại bỏ các đối thủ và kết liễu Barcelona.

Khi hai đội đang hòa 1-1 và mọi người tưởng hai bên sẽ phải đá thêm hiệp phụ hoặc “đấu súng” ở chấm luân lưu thì phút 85 Gareth Bale nhận bóng từ giữa sân và bứt tốc cực nhanh. Anh biến hậu vệ trẻ Marc Bartra (người trước đó đã đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Barcelona) với những nỗ lực cuối cùng chỉ đủ để thực hiện động tác tì vai đẩy Gareth Bale ra ngoài đường biên ngang. Thế nhưng bấy nhiêu không đủ để chiếc F1 thoát đi. Gareth Bale đã bắt tốc độ thật nhanh và thoát đi. Marc Bartra hoảng hốt khi động tác tì vai đẩy người đã vô tác dụng và nhanh chóng trở thành kẻ bị ngửi khói.

Gareth Bale với guồng chân thật mạnh nhưng vẫn đủ tinh tế hạ gục Pinto sau cú bứt tốc đấy. Bàn thắng quyết định ấn định tỉ số 2-1 đủ để Real Madrid lên ngôi.

Trước đó, Di Maria ghi bàn mở tỉ số vào phút 11 cho Real Madrid và mãi đến phút 70 Marc Bartra đón quả phạt góc của Xavi đã đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.

Real Madrid hạnh phúc với chiếc Cúp Nhà vua trước khi bước vào trận bán kết lượt đi Champions League then chốt với Bayern Munich. Ngược lại, Barcelona đứng trước mùa giải trắng tay và sẽ phải bắt đầu cuộc cải tổ đầu tiên là vị trí HLV.

ĐỨC TRƯỜNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm