Cúp HTV gay cấn với trận Sài Gòn FC - Hà Nội

Chiều 29-12 khai mạc giải tứ hùng tranh Cúp HTV với hai cặp đấu TP.HCM - Topenland Bình Định (T. Bình Định) lúc 17 giờ và Sài Gòn - Hà Nội lúc 19 giờ 30 (các trận đấu trực tiếp trên kênh HTV Thể thao).

Với cặp Sài Gòn FC - Hà Nội được xem là cuộc tái ngộ thú vị khi mùa V-League 2020, Sài Gòn thắng Hà Nội 1-0 ở giai đoạn 1 nhưng thua 2-4 ở giai đoạn 2 và cũng là trận chính thức đóng sập cánh cửa tranh ngôi vô địch của thầy trò HLV Vũ Tiến Thành. Sau đó, khi mùa giải kết thúc, Sài Gòn để 17 cầu thủ ra đi trong đó có những cầu thủ về đội Hà Nội, trong đó có cả tay săn bàn Geovane Magno.

Geovane, cầu thủ từng phá lưới Hà Nội ở V-League 2020 nay khoác áo Hà Nội chống lại đồng đội cũ ở Sài Gòn. Ảnh: NGỌC DUNG

Tối 29-12, hai đội lại tái ngộ nhau trên sân Thống Nhất với những thay đổi lớn, đặc biệt ở đội Sài Gòn. Gọi đấy là cuộc thay máu cũng đúng vì 2/3 đội hình đoạt HCĐ của Sài Gòn đã không còn và thay vào đó là nhiều cầu thủ mới cùng dàn ngoại binh đến từ Nhật và trung phong Merlo mùa trước đá cho Nam Định.

Đây sẽ là một trận đấu khiến người hâm mộ TP.HCM thích thú và chờ đợi, đặc biệt là để kiểm chứng đội bóng nhà Sài Gòn FC sau cuộc thay máu có giữ được lối chơi được xem là bất ngờ nhất V-League 2020 hay không.

Đấy cũng là đợt tổng duyệt về lực lượng của Sài Gòn FC chuẩn bị cho mùa bóng mới với tham vọng cao hơn và còn gánh thêm giải quốc tế AFC Cup.

Nếu Hà Nội chỉ có vài điểm mới, trong đó đáng kể nhất là chân sút Geovane mùa trước đá cho Sài Gòn, nay khoác áo Hà Nội thì Sài Gòn có dàn ngoại binh Nhật đáng chú ý. Vẫn biết là các tuyển thủ Nhật về đá cho Sài Gòn đã ở bên kia sườn dốc nhưng họ vẫn là những ẩn số thú vị.

Cũng trong ngày khai mạc, trận đấu trước đó giữa TP.HCM và tân binh V-League T. Bình Định hứa hẹn những bất ngờ. TP.HCM vừa có HLV mới Mano Polking, trong khi T. Bình Định là đội bóng soán ngôi đội đàn em của TP.HCM là CLB Bà Rịa-Vũng Tàu để lấy vé thăng hạng. Dù là tân binh nhưng T. Bình Định lại là đội được đầu tư mạnh với nhà tài trợ mới giúp HLV Nguyễn Đức Thắng có những cuộc tuyển binh rầm rộ, trong đó có cả cầu thủ mùa trước đá cho Sài Gòn.

Tiếc cho chủ nhà TP.HCM khi tân binh Lee Nguyễn chưa kịp hoàn tất các thủ tục để ra sân nhưng điều đó không làm cho CLB này yếu đi.

Dự đoán TP.HCM sẽ thắng T. Bình Định 1-0 và Sài Gòn - Hà Nội hòa nhau 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm