VCK U-20 Futsal châu Á:

Cuộc rượt đuổi bất thành của U-20 Việt Nam trước Indonesia

Cặp tứ kết Futsal U-20 châu Á đầu tiên giữa Việt Nam và Indonesia được đánh giá là ngang tài ngang sức, song hôm nay Việt Nam đã nhập cuộc với tinh thần bị động và mắc nhiều lỗi ở phòng ngự.

Hà Đức Ngọc trong thế gọng kìm trước các cầu thủ Indonesia.

Tuy nhiên điều này chưa hẳn là ngẫu nhiên mà có thể xuất phát từ ý đồ của đối phương chơi phủ đầu rất giỏi.

Đội bóng trẻ của Indonesia có chuyên gia trẻ là cựu tuyển thủ Futsal Nhật đứng ra như một danh tướng điều khiển cuộc chơi của các cầu thủ Indonesia.

Các cầu thủ Indonesia khỏe hơn và bền hơn.

Vài phút đầu U-20 Việt Nam chủ động vây ráp và có nhiều tình huống sút cầu môn, nhưng không có bàn thắng. Ngay sau đó Indonesia lập lại thế cân bằng bằng việc phát huy những gì mình vốn có và nhỉnh hơn Việt Nam, đó là sức mạnh, độ bền, sức bật, độ va chạm và chơi pressing.

Khi họ khai thác thế mạnh này thì Việt Nam bộc lộ nhiều điểm yếu hơn đối thủ. Ngay trong hiệp 1, hai bàn thắng đã được Abdulsalam và Syafullah ghi, cùng với đó là thế trận lấn lướt hơn của Indonesia.

Nhưng họ cũng bở hơi tai bảo vệ thành quả 7-5.

Sang hiệp hai Indonesia ghi thêm một mạch ba bàn nữa do công Sanhaya, Ramdani, Pandega.

Việt Nam có hai bàn rút ngắn tỉ số còn 2-5. Tuy nhiên đây là thời điểm Việt Nam chơi “5 cầu” khi trong một tình huống mất bóng, Dewa sút từ xa nâng tỉ số lên 6-2. Rồi Pandega lại gia tăng cách biệt lên 7-2 sau đó ít phút.

Gia Hưng góp một bàn rút ngắn cho Việt Nam.

Những phút cuối cùng, Việt Nam ghi thêm ba bàn nữa do công Thanh Huy, Gia Hưng và Mi Woen nhưng nỗ lực cũng chỉ tới đó thì tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Thua Indonesia 5-7, U-20 Việt Nam rời cuộc chơi ở tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm