Cuộc đua trụ hạng: Portsmouth, Burnley và Hull City xuống hạng

Những mùa gần đây, cuộc đua trụ hạng thường hấp dẫn và kịch tính cho đến những phút cuối cùng của vòng cuối cùng. Nhưng năm nay, mọi thứ đã an bài trước 2 vòng đấu. Bị trừ điểm, Portsmouth chính thức xuống hạng từ lâu. Họ thậm chí đứng trước nguy cơ bị trừ tiếp 17 điểm khi xuống hạng Nhất mùa tới. Đêm thứ Bảy vừa qua, đến lượt Hull City khi họ để thua Sunderland 0-1 trên sân nhà. Hull City hiện kém vị trí thứ 17 của West Ham 6 điểm khi mùa giải chỉ còn 2 vòng. Nhưng xét hiệu số bàn thắng - bại, Hull City (-41) kém xa West Ham (-18). Cửa sống của Hull City chỉ còn tồn tại trên giấy tờ và lý thuyết mà thôi. Thực tế, đó là điều không tưởng.
Cuộc đua trụ hạng: Portsmouth, Burnley và Hull City xuống hạng ảnh 1
Burnley xuống hạng sau thất bại 0-4 trước Liverpool, ảnh AFP
Burnley, kém Hull City 1 điểm, bước vào trận tiếp Liverpool đêm qua với mục tiêu phải thắng. Sự thực, Burnley đã thi đấu rất ấn tượng trong nửa đầu hiệp 1, tạo ra nhiều cơ hội rõ nét nhưng không một lần tận dụng thành công. Thi đấu thiếu hiệu quả trong hiệp 1, Liverpool đổi sắc trong hiệp 2. Gerrard lập cú đúp, Maxi ghi bàn đầu tiên trong màu áo Liverpool và Babel hoàn thành chiến thắng 4-0.

Burnley chính thức xuống hạng dù trong giai đoạn đầu mùa giải, họ từng gây sốc với những chiến thắng trước M.U hay Everton. Với Liverpool, cuối cùng họ đã biết thắng ở sân khách. 7 trận làm khách trước đây, Liverpool chỉ biết bại và hòa.

Liverpool tưởng chừng đã buông xuôi ở cuộc đua giành vé dự Champions League. Nhưng sau chiến thắng trước Burnley, họ chỉ còn cách tốp 4 vỏn vẹn 2 điểm. Hy vọng đã sống lại và họ sẽ không buông xuôi cho đến trận cuối cùng. Vòng tới là Chelsea, ở Anfield.

CÁC TRẬN ĐÊM QUA

Chelsea - Stoke 7-0

Burnley - Liverpool 0-4

Everton - Fulham 2-1

Aston Villa - Birmingham 1-0

Theo Đ.L (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm