Vòng 3 Bundesliga

Cuộc đua “tam mã” giữa Bayern Munich, Leverkusen và Dortmund

So với trận hòa Schalke (1-1) ở vòng 2, Pep Guardiola chỉ thực hiện hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Rode và Shaqiri được cất lên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Dante và Juan Bernat. Bayern Munich tiếp tục ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 quen thuộc với Lewandowski là mũi nhọn cao nhất trong khi Alonso và Lahm đá cặp tiền vệ trung tâm.

Với lối chơi tiki-taka và sự áp đảo về mặt lực lượng, “hùm xám” dễ dàng chiếm thế chủ động trên sân trước sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Trong khi đó, Stuttgart chủ động triển khai lối chơi phòng ngự với đội hình thấp. Trong khoảng 10 phút đầu trận, trận đấu diễn ra với tốc độ thấp và không có pha bóng tấn công nào thực sự đáng chú ý.

Sau đó, chủ nhà Bayern bắt đầu gây sức ép lớn hơn lên hàng thủ đối phương. Phút 11, Philipp Lahm thực hiệ đường chọc khe cho Lewandowski băng xuống nhưng thủ thành Ulrey đã kịp thời lao ra bắt gọn bóng. Chỉ 4 phút sau, Jerome Boateng có quả tạt như đặt cho Thomas Muller bật cao đánh đầu dũng mãnh, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa thể đến khi thủ môn của Stuttgart kịp thời tung người cản phá đẹp mắt.

Đội khách có câu trả lời ở phút 18 với pha đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc của Swabians sau quả đá phạt góc của Rüdiger. Nhìn chung, Stuttgart triển khai lối chơi phòng ngự khá chắc chắn, phong tỏa khá tốt những mũi nhọn tấn công bên phía các nhà ĐKVĐ Bundesliga. Tuy vậy, sự khác biệt còn nằm trong yếu tố cá nhân.

Trong một tình huống đá phạt ở phút thứ 27, Xabi Alonso treo bóng vào vòng cấm địa. Harnik đánh đầu phá bóng nhưng lại đưa bóng đến chân Mario Gotze. Trong phạm vi hẹp với sự đeo bám của hai cầu thủ đối phương, cựu cầu thủ Dortmund thực hiện pha xử lý bóng khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán đem về bàn thắng mở tỉ số cho Bayern Munich.

Vượt lên dẫn trước, đội chủ nhà chủ động duy trì tốc độ trận đấu ở mức trung bình và cố gắng giữ chặt bóng trong chân. Vì vậy, những phút cuối hiệp 1 diễn ra khá buồn tẻ và không có pha tấn công nào thực sự đáng kể. Hai phút trước giờ nghỉ, Bayern gặp tổn thất về mặt lực lượng khi trung vệ Badstuber dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Gaudino.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục duy trì thế trận chắc chắn tương tự nửa cuối hiệp 1. Những pha bóng tấn công có nét của cả hai đội xuất hiện rất ít. Stuttgart gần như không thể xuyên phá hàng phòng ngự đối phương trong khi Bayern Munich chỉ có được hai pha dứt điểm thiếu chính xác đến từ Lewandowski (54’) và Alaba (60’).

Phút thứ 72, Bayern Munich bỏ lỡ cơ hội rõ rệt để nhân đôi cách biệt khi Alonso rồi Lewandowski liên tiếp dứt điểm dội khung gỗ. Tuy nhiên, 5 phút trước khi hết giờ, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thắng thứ hai đồng thời ấn định tỉ số trận đấu. Sau tình huống để mất bóng bất cẩn của Harniks, Lewandowski thực hiện đường chuyền dọn cỗ đẹp mắt để Ribery băng xuống dứt điểm chéo góc tung lưới Stuttgart.

Với chiến thắng dễ dàng trước Stuttgart, Bayern Munich tiếp tục duy trì thành tích bất bại sau 3 vòng đấu với 7 điểm. Trong khi đó, Leverkusen, đội bóng dẫn đầu Bundesliga sau 2 vòng đầu đánh mất lợi thế dẫn điểm trước các nhà ĐKVĐ Bundesliga khi để cho Werder Bremen cầm hòa ngay trên sân nhà sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục kết thúc. Với trận hòa 3-3, Leverkusen tuy vẫn dẫn đầu Bundesliga sau vòng 3 nhưng chỉ hơn Bayern Munich về hiệu số bàn thắng bại.

Ở trận đấu khác, Dortmund dễ dàng có được chiến thắng trước Freiburg với tỉ số 3-1 trên sân nhà Signal Iduna Park. Thiếu vắng một loạt trụ cột vì chấn thương nhưng thầy trò Juergen Klopp vẫn giành trọn vẹn 3 điểm nhờ màn trình diễn chói sáng của các tân binh. Adrian Ramos rồi Kagawa lần lượt ghi bàn đưa Dortmund vượt lên dẫn 2-0 trước giờ nghỉ.

Bước sang hiệp 2, Aubameyang nâng tỉ số lên 3-0 bằng pha đi bóng đầy tốc độ rồi dứt điểm tinh tệ hạ gục thủ thành đối phương trong tình huống đối mặt. Những phút cuối trận, Freiburg tìm được bàn thắng danh dự nhờ công của Sorg. Với chiến thắng này, Dortmund đã có được 6 điểm và leo lên vị trí thứ 3, hình thành cuộc đua tam mã đến chức vô địch Bundesliga với Leverkusen và Bayern Munich.

HT (Dân Trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm