Cuộc đua song mã Real Madrid - Barcelona: Khoảnh khắc của sự thật

1. Phút 26. Bầu không khí sân Nou Camp bỗng dưng chùng xuống. Các culé im bặt. Pha ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 của tiền đạo Nilmar cho Villarreal như một cái tát trời giáng vào sự phấn khích suốt từ đầu trận của đội chủ nhà. Không ít CĐV của Barca có mặt trên sân lắc đầu ngán ngẩm. Họ lo sợ sẽ thêm một tấn bi kịch xảy ra với thầy trò HLV Guardiola ở Nou Camp, sau cú sảy chân với thất bại 0-2 trước Hercules ở vòng 2.

Nhưng chính trong lúc những tưởng sẽ có thêm một cơn ác mộng nữa cho đội bóng xứ Catalan, thì tiền đạo Messi xuất hiện và vụt sáng. Hai bàn thắng liên tiếp của anh ở hiệp 2 giúp Barca giành thắng lợi 3-1. Một trật tự cũ kỹ được thiết lập trở lại. Thầy trò HLV Guardiola buộc Villarreal phải trút bỏ chiếc mặt nạ Vàng, để trở lại nguyên trạng là một kẻ “bị trị” giống cái cách Barca từng làm với những kẻ đòi “đảo chính” như Atletico Madrid, Valencia hay Sevilla.

Cuộc đua song mã Real Madrid - Barcelona: Khoảnh khắc của sự thật ảnh 1

Chưa đến lúc để Barcelona qua mặt Real Madrid trên BXH

Barca đang có 28 điểm sau 11 vòng đấu. So với cùng thời điểm này năm ngoái, khi đội bóng của HLV Guardiola được ngợi ca là “Độc cô cầu bại”, họ còn xuất sắc hơn, được nhiều hơn 1 điểm. Sau trận đấu đàn áp thành công Villarreal đó, Barca thậm chí giành ngôi đầu. Lúc đó, các culé lại bắt đầu mơ đến giấc mơ thống trị La Liga. Họ lại kỳ vọng vào một điều kỳ diệu trên sân El Molinon, với một thất bại của đại kình địch Real Madrid trong một ngày vắng Mourinho trên băng ghế chỉ đạo.

2. Những người yêu mến Barca những tưởng giấc mơ của họ sẽ thành hiện thực. Bởi trên sân El Molinon 1 ngày sau đó, mọi thứ đều có vẻ chống lại Real Madrid: Cột dọc từ chối 1 bàn thắng cho đội bóng Hoàng gia ở phút thứ 9, sau cú dứt điểm của tiền đạo Higuain; trọng tài từ chối 1 bàn thắng khác của đội khách, khi ông thổi phạt việt vị Higuain ở đầu hiệp 2, từ tình huống tạt bóng bên cánh phải của đồng đội…

Nhưng rốt cục, đội bóng xứ Catalan vẫn phải cay đắng chấp nhận một sự thật rằng, thời vận của họ chưa đến. Higuain bị đối xử bất công, nhưng anh đã biết cách tự đòi lại tất cả. Phút 82, cú sút chân phải cận thành của tuyển thủ Argentina giúp Real Madrid giành trọn vẹn 3 điểm. Đội bóng Hoàng gia trở lại với ngôi đầu bảng trong sự ngỡ ngàng của tất cả những người yêu mến Barca. Số phận vẫn mỉm cười với Real Madrid và họ vẫn đang bất bại dưới triều đại HLV Mourinho (dù trận này, Mourinho phải ngồi trên khán đài chỉ đạo từ xa).

Không còn nghi ngờ gì nữa. La Liga mùa này chỉ còn là cuộc đua song mã giữa 2 “đại gia” Real Madrid và Barca. Việc 2 đội luôn kèn cựa nhau qua từng vòng đấu và luôn giữ khoảng cách 1 điểm trong sự kém thế đôi chút của đội bóng xứ Catalan càng cho thấy sự kịch tính. Có lẽ sẽ phải chờ đến trận El Clasico ở vòng 13, sự thật mới được phơi bày, với kẻ chiến thắng sẽ chính thức làm “Vua” ở La Liga.

Thống kê:

1 - Chiến thắng 1-0 trước Levante là trận thắng đầu tiên của Malaga dưới triều đại HLV Manuel Pellegrini.
5 - Sau 5 vòng đấu, Real mới lại có một chiến thắng tối thiểu. Trước đó, họ liên tiếp thắng 5 trận, toàn với cách biệt 2 bàn trở lên.
7 - Tiền đạo Leo Messi đang trải qua mạch 7 trận liên tiếp ghi bàn cho Barca trên mọi mặt trận, tính cả bàn thắng vào lưới Villarreal cuối tuần qua.
4000 - Pha ghi bàn mở tỉ số vào lưới Getafe của tiền vệ Tino Costa là bàn thắng thứ 4000 của Valencia ở La Liga. Valencia trở thành đội bóng thứ 5 đạt cột mốc 4000 bàn, sau Real Madrid, Barca, Atletico Madrid và Bilbao.

Chân sút hàng đầu

11 bàn: Ronaldo (Real)
10 bàn: Messi (Barca)
8 bàn: F.Llorente (Atl.Bilbao)
7 bàn: Nilmar và Rossi (Villarreal)

(Theo báo Bóng Đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm