Cuộc đua QBV: Người Pháp ủng hộ CR7, chống lại Ribery

Với sự sa sút bất ngờ của Lionel Messi trong giai đoạn nước rút, Cris Ronaldo và Ribery được coi là 2 ứng viên hàng đầu cho QBV 2013.

Cuộc đua QBV: Người Pháp ủng hộ CR7, chống lại Ribery ảnh 1

Trong một tuyên bố hôm qua, Thủ tướng Tây Ban Nha, ông Mariano Rajoy nhận định rằng, QBV là giải thưởng cá nhân nên dựa vào thành tích ghi bàn (mang tính cá nhân) từ mùa giải năm ngoái đến thời điểm này thì Cris Ronaldo xứng đáng đoạt "bóng vàng" 2013.
Ngược lại với ông Mariano Rajoy, Riccardo Montolivo thì cho rằng Cris Ronaldo không xứng bằng Ribery. Theo tiền vệ của AC Milan, về thành tích cá nhân Cris Ronaldo nhỉnh hơn Ribery, tuy nhiên thành tích tập thể tiền vệ người Pháp (giành cú ăn 3 ở mùa 2012/13) “ăn đứt” ngôi sao người Bồ Đào Nha (không đoạt được danh hiệu nào) nên Ribery xứng đáng đoạt QBV.
Tuy nhiên Ribery đã bị giáng một đòn đau ngay trên sân nhà. Cụ thể, chỉ có 24% trong tổng số những người tham gia cuộc thăm dò dư luận của L'Equipe “bỏ phiếu” cho Ribery trong cuộc đua QBV với Cris Ronaldo và Leo Messi.
Phần lớn trong tổng số 76% người trong cuộc bình chọn này bỏ phiếu cho Cris Ronaldo.
Đây là một kết quả không bất ngờ bởi người Pháp không ấn tượng với Ribery vì lý do: tiền vệ Bayern không đóng góp được nhiều cho ĐTQG.
Trong cuộc trả lời phỏng vấn cách đây gần 2 tuần, chính Ribery từng tỏ thái độ thất vọng vì NHM bóng đá nước nhà quay lưng lại với mình, ủng hộ Cris Ronaldo trong cuộc đua bóng vàng

Theo Hữu Hải (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm