Cuộc đua của B. Bình Dương và Hà Nội T&T

Chiều nay (26-7), B. Bình Dương làm khách tại Quảng Nam. Nếu đội bóng miền Trung do bầu Hiển tài trợ căng ra đá sống mái thì B. Bình Dương sẽ gặp không ít khó khăn.

Cũng vòng đấu 22 này, Hà Nội T&T tiếp HA Gia Lai. 3 điểm mà thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thu hoạch được nằm trong tầm tay vì đội bóng phố núi đang xuống cấp về mặt tinh thần khi thua cả Quảng Nam tại Pleiku.

Đến vòng đấu áp chót (vòng 23), B. Bình Dương làm khách tại Long An. Lịch sử cho thấy B. Bình Dương mạnh cỡ nào nhưng khi gặp ĐT Long An thì cũng khó khăn. Ở đây có hai khả năng xảy ra: Nếu ĐT Long An đã chắc suất trụ hạng thì dễ cho B. Bình Dương. Ngược lại thì rất khó vì B. Bình Dương rất kỵ ĐT Long An. Cùng lúc vòng đấu này Hà Nội T&T làm khách ở Đà Nẵng. Mọi chuyện đều có thể xảy ra với hai đội bóng này qua mối quan hệ nhiều năm từ khi bầu Hiển hai tay tài trợ cho hai đội.

Nhiều khả năng đến vòng đấu cuối mới có thể phân định nhà tân vô địch. Lúc đó SHB Đà Nẵng làm khách tại Bình Dương, còn Hà Nội T&T lại tiếp Thanh Hóa đang sa sút. Với Hà Nội T&T để thắng Thanh Hóa trên sân nhà sẽ không khó nhưng với B. Bình Dương thì sân nhà mà thắng SHB Đà Nẵng sẽ rất xương. Đặc biệt là SHB Đà Nẵng đã từng thắng B. Bình Dương ở nhiều giải và cả ở chung kết BTV Cup trên sân Bình Dương.

Dù B. Bình Dương đang hơn 1 điểm và quyền tự quyết trong tay nhưng cá nhân tôi vẫn cho rằng mọi yếu tố thuận lợi đang nghiêng về Hà Nội T&T.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.