Cuộc đua “Chiếc giày vàng” El Clasico: CR7 ở đâu?

Được đánh giá là ngòi nổ có sức công phá mạnh nhất trên hàng công Real nhưng Cristiano Ronaldo lại thường xuyên thi đấu mờ nhạt trong những trận cầu Siêu kinh điển với kình địch Barca. Ở 2 cuộc chạm trán gần nhất tại bán kết Cúp Nhà vua, ngôi sao người Bồ đều nổ súng nhưng Kền kền trắng vẫn không thể giành vé tham dự trận chung kết.

Tính tới thời điểm hiện tại, qua 12 lần đối đầu với Barca, CR7 mới chỉ có 5 lần lập công (hiệu suất 0,41 bàn/trận). Thành tích này chưa đủ để anh lọt vào danh sách 20 cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất trong lịch sử El Clasico. Nếu nổ súng trong tại Camp Nou đêm nay, cựu tiền đạo Man Utd sẽ gia nhập top 20 với 6 bàn thắng cùng những cái tên như Bakero, Quini, Ronaldo, Santiago Bernabeu, Luis Enrique,…

Cuộc đua “Chiếc giày vàng” El Clasico: CR7 ở đâu? ảnh 1

Trong khi đó, cũng ở khoảng thời gian này (12 trận đấu), Lionel Messi đã có 7 bàn thắng, nâng tổng số pha lập công vào lưới Real lên con số 13. Với thành tích này, tiền đạo người Argentina chỉ còn kém người dẫn dầu danh sách dội bom tại El Clasico, Alfredo Di Stefano vỏn vẹn 5 bàn thắng. Nếu ghi 1 bàn thắng trong trận đấu đêm nay, El Pulga sẽ ngang bằng thành tích của bộ 3 César Rodríguez, Francisco Gento và Ferenc Puskás (14 bàn thắng). Còn nếu lập cú đúp, anh sẽ chính thức cân bằng thành tích của “Chúa nhẫn” Raul Gonzalez.

Trong 13 bàn thắng mà Leo Messi có được trong các trận Siêu kinh điển, có tới 7 bàn thắng anh ghi tại thánh địa Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, trong 3 cuộc đối đầu gần nhất với Real, chân sút 24 tuổi này chưa thể xuyên thủng mành lưới Iker Casillas.

Vào thời điểm hiện tại, chỉ có Leo Messi và Cristiano Ronaldo có cơ hội đánh chiếm ngôi vị thứ nhất của huyền thoại Alfredo Di Stefano. Bên cạnh đó, bộ đôi này còn là đối thủ của nhau trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2012 (cùng có 41 bàn thắng).

10 chân sút vĩ đại nhất lịch sử El Clasico

Cuộc đua “Chiếc giày vàng” El Clasico: CR7 ở đâu? ảnh 2

Theo Hải Nam (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm