Cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu: Còn ai ngoài CR7?

Cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu: Còn ai ngoài CR7? ảnh 1

Với cú đúp vào lưới Almeria trong khuôn khổ vòng 38 La Liga rạng sáng qua, Cristiano Ronaldo không chỉ vươn lên là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất trong lịch sử La Liga với 40 bàn thắng mà tiền vệ người Bồ Đào Nha còn trở thành ứng cử viên số một cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2010/11.

Rạng sáng qua, gần 7 vạn khá giả trên sân Bernabeu đã được hưởng thức một bữa tiệc bóng đá thực sự khi Real giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 8-1 trước Almeria. Chiến thắng này rất có ý nghĩa với các CĐV Real khi họ được chứng kiến Cristiano Ronaldo phá vỡ kỷ lục ghi 38 bàn/mùa của 2 huyền thoại Telmo Zarra và Hugo Sanchez.

Ngay phút thứ 4 của trận đấu, CR7 khai mào cho chiến thắng ấn tượng của Real khi lao vào dứt điểm ngay trong vạch 5m50 sau tình huống đánh đầu của hậu vệ Ramos. Bàn thắng thứ 39 cho Ronaldo. Dấu mốc chính thức cho việc xác lập một kỷ lục mới tại giải đấu cao nhất xứ sở đấu bò. Tuy nhiên, ở một trận đấu chênh lệch như thế, ai cũng nghĩ rằng, tiền vệ người BĐN có thể làm được nhiều hơn nữa. Thực tế, sau có 3 đường kiến tạo để đồng đội lập công, CR7 đã tiếp tục ghi tên mình trên bảng điện tử ở phút 77.

40 bàn thắng, con số quá ấn tượng ở một giải đấu hàng đầu thế giới như La Liga. Với 2 bàn thắng ở trận này, CR7 chính thức chiến thắng Messi (đối thủ không ra sân ở trận đấu cuối) khi cách biệt được nâng lên tới 9 bàn. Theo cách tính của UEFA, có đến 99,99% Ronaldo sẽ trở thành chủ nhân của Chiếc giày vàng châu Âu 2010/11 do bỏ xa các đối thủ khoảng cách quá lớn (xem bảng).

Danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu châu Âu:

Cuộc đua chiếc giày vàng châu Âu: Còn ai ngoài CR7? ảnh 2

Theo Hoài Đức (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm