Giải tứ hùng - Cúp HTV

Cuộc ‘đòi nợ’ muộn màng của HLV Vũ Tiến Thành

HLV Chu Đình Nghiêm lần lượt tung ra những tuyển thủ hạng A vừa từ đội tuyển quay về nhưng cũng không giúp CLB Hà Nội thoát khỏi cái thua 1-3.

Dù HTV Cup chỉ là giải giao hữu thử nghiệm đội hình, nhưng tính gay cấn, sự nỗ lực của cầu thủ hai đội cho thấy, nó như một trận đấu... chính quy.

Pha không chiến giữa Đỗ Merlo (Sài Gòn) và Đình Trọng.  Ảnh; NGỌC TRÂM

Sài Gòn FC vẫn còn cay vì thua CLB Hà Nội 2-4 trên sân Hàng Đẫy ở lượt trận áp chót mùa trước. Điều này khiến Sài Gòn mất cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch trên sân nhà ở lượt trận cuối giai đoạn 2 dù giai đoạn 1 cũng trên sân Hàng Đẫy ấy, Sài Gòn thắng 1-0.

Cuối mùa vừa qua, lãnh đạo CLB Sài Gòn cho nhiều trụ cột ra đi, trong đó có cả bộ đôi tiền đạo Pedro và Geovane. Tuy nhiên HLV Vũ Tiến Thành đã chứng minh mình đúng khi ông không cần những cầu thủ thiếu sự nhiệt tình trong đội bóng.

Duy Mạnh và Đình Trọng không ngăn nổi Đỗ Merlo ghi bàn. Ảnh: N.TRÂM

Sài Gòn với lực lượng hầu hết là mới kể cả ngoại binh Merlo và Thiago vừa về đầu quân nhưng đội đã thi đấu rất khởi sắc và ý đồ chiến thuật, đấu pháp rất rõ ràng. Điều quan trọng là các cầu thủ mới về thực thi đấu pháp rất tốt và ý đồ chiến thuật được vận hành rất chỉn chu.

Kết thúc hiệp 1, Sài Gòn có bàn thắng do công của Đỗ Merlo ghi từ pha đánh đầu cận thành.  Sang hiệp 2, cụ thể phút 57, Tấn Tài đã có bàn san bằng cho Hà Nội.

Đến phút 64 thì Thiago lại đưa Sài Gòn vượt lên từ pha dứt điểm cận thành từ tình huống phạt góc.

Lão tướng 35 tuổi Đỗ Merlo lại... “nhả đạn”. Ảnh: N.TRÂM

Không thể thua Sài Gòn, HLV Chu Đình Nghiêm tung các tuyển thủ quốc gia vào như Thành Chung, Hùng Dũng, Văn Quyết. Trước đó, bộ đôi trung vệ tuyển thủ quốc gia Đình Trọng và Duy Mạnh trở lại đá đội hình xuất phát sau thời gian dài chấn thương.

Tuy nhiên Hà Nội không lật ngược được tình thế mà còn thua thêm bàn sau pha lập công của Nguyên Hoàng ở phút 70, ấn định tỉ số chung cuộc 3-1.

Một giải tập huấn, nhưng hai đội đã thể hiện rất máu ăn thua và chất lượng như một trận giải chính quy.

V-League mùa tới hứa hẹn sẽ rất chất lượng, sẽ có nhiều đội trình làng các lối chơi ấn tượng, đột biến.

Trận trước đó, tân binh T. Bình Định thắng TP.HCM 2-0. Như vậy sau lượt trận đầu tiên, Sài Gòn nhất bảng với 3 điểm, hiệu số (3/1), kế đến là T. Bình Định 3 điểm (2/0), TP.HCM (0/2) và Hà Nội (1/3) chưa có điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm