‘Cuộc đấu’ của Xuân Trường và Moein

Hai tiền vệ tổ chức đều khoác băng “C”, chiều nay hứa hẹn tỏa sáng và là điểm tựa của đồng đội.

Chơi cùng vị trí tổ chức, điều phối, cả Xuân Trường và Moein đều là những cầu thủ giỏi dàn xếp, tổ chức.

Đội trưởng Moein  (8) có khả năng tấn công rất nét

Số 8 của Qatar có thiên hướng tấn công và nếu gọi Moein là một tiền vệ công là chính xác, ngoài ra Moein cũng là “một cạnh” của “tam giác tấn công” Afif- Almoez- Moein.

Moein điều phối cũng rất tốt, thường có những cú chọc khe, những pha tỉa bóng cho Almoez và Afif.

Xét về khả năng tấn công và tham gia tấn công thì Moein nhỉnh hơn Xuân Trường. Song xét về khả năng cầm chịch, điều phối thế trận thì Xuân Trường ấn tượng hơn.

Đội trưởng U-23 Việt Nam thì điều phối thế trận rất tốt

Gần đây Xuân Trường tập thêm cho mình khả năng phòng ngự từ xa với những “cú tắc” quyết liệt và máu lửa hơn, những pha vào bóng có tính đối kháng cao hơn và quyết liệt hơn.

Xuân Trường hay thâm nhập vùng cấm đối phương ở những thời điểm nóng, còn Moein thì thường xuyên hơn.

Trong tên gọi của báo chí quốc tế dành cho Moein là tiền vệ tấn công- (attacking midfielfer), còn Xuân Trường thì báo chí gọi là tiền vệ kiến thiết (playmaker). Điều đó gói gọn cách chơi của hai tiền vệ đội trưởng của hai đội chiều nay.

Vai trò cầm nhịp của Xuân Trường là nổi trội

Moein có phẩm chất nhanh, tốc độ và sắc bén, bản thân đội trưởng này cũng có những pha đi bóng có tính bất ngờ cao, chơi như một tiền đạo phía sau cũng rất ấn tượng.

Trong khi đó Xuân Trường chủ yếu ở khu vực giữa sân thực thi vai trò cầm nhịp, đón bóng từ tuyến dưới đưa lên phân phối và xử lý đẩy ra hai biên hoặc “bấm” cho đồng đội có điểm rơi đạt độ chính xác cao.

Chiều nay Xuân Trường- Moein ai hay hơn, hiệu quả hơn?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm