Vòng chung kết U-16 nữ châu Á:

Cuộc chơi của các… đàn chị

Chiều nay (25-9), hai trận bán kết giải U-16 nữ châu Á diễn ra tại Chonburi của Thái Lan, đây là cuộc chơi của những “bà chị” châu Á. Họ không chỉ đẳng cấp châu lục mà cả thế giới nữa.

Trung Quốc (đỏ cam) khó có cửa trước Nhật.

Hai đại diện của Đông Nam Á tham dự vòng chung kết giải này nhưng chưa “đủ tuổi” là Việt Nam và Thái Lan đã bị loại ngay sau vòng bảng. Còn lại “bốn chị cả” gồm Triều Tiên, Úc, Nhật và Trung Quốc.

Do Đông Nam Á đang vào mùa mưa lớn, nhất là vào chiều tối nên trận bán kết thứ nhất giữa Triều Tiên và Úc diễn ra lúc 12 giờ và trận bán kết 2 diễn ra lúc 16 giờ. Đây sẽ là những cuộc chạm trán nảy lửa của bóng đá nữ trẻ châu lục.

Triều Tiên (trắng) vào bán kết vẫn chưa tìm ra đối thủ xứng tầm.

Triều Tiên đang là đương kim vô địch U-16 châu Á và cả World Cup trẻ nữa. Còn Úc nằm trong số tốp 4 đội mạnh châu Á mà thôi. Úc vào bán kết với ngôi nhì bảng A khi thắng Thái Lan, hòa Nhật và hòa Bangladesh. Chỉ số này cho thấy Úc khó có cửa làm nên điều bất ngờ trước Triều Tiên. Triều Tiên vào bán kết với ba trận toàn thắng, chưa để thủng lưới bàn nào.

Dự báo Triều Tiên sẽ đánh bại các “chuột túi con” ba bàn cách biệt.

Ở trận bán kết còn lại giữa Trung Quốc và Nhật cũng quá khó có cửa cho Trung Quốc. Nhật cùng với Triều Tiên là hai gương mặt sáng giá nhất. Trung Quốc chưa đạt đến “ngưỡng” của Triều Tiên và Nhật.

Theo nhận định của chúng tôi, Nhật sẽ thắng Trung Quốc hai bàn cách biệt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm