CSKA Moscow vào tứ kết trong tiếc nuối của Sevilla

CSKA Moscow vào tứ kết trong tiếc nuối của Sevilla ảnh 1
Honda (bên phải) là tác giả bàn thắng quý giá cho đội khách.

Đây là lần đầu tiên trong 17 năm gần đây, vòng tứ kết Champions League có sự hiện diện của một đội bóng Nga. Cầu thủ ghi bàn quyết định cho CSKA là tiền vệ người Nhật Bản được mua trong kỳ chuyển nhượng mùa đông - Keisuke Honda.

Lượt về vòng 1/8 Champions League

Sau trận lượt đi hòa 1-1 tại Moscow, hai bàn thắng của Tomas Necid (CSKA) và Diego Perotti (Sevilla) nâng tỷ số chung cuộc lên 2-2. Ở phút 55, Honda tung cú sút phạt từ cự ly khoảng 25 m để đánh bại thủ môn Andres Palop.

Ở phút thứ ba, tiền đạo Luis Fabiano của Sevilla có một cơ hội tốt, nhưng dứt điểm không thành công. Tuyển thủ Brazil sút thẳng vào vị trí của thủ môn Igor Akinfeyev sau quả tạt của Jesus Navas.

Đội khách kiểm soát nhiều bóng hơn trong khoảng thời gian đầu trận đấu. Phút 27, Honda buộc Palop phải trổ tài cứu thua.

Sáu phút trước giờ nghỉ giải lao, một sai lầm của hậu vệ Ivica Dragutinovic tạo cơ hội thuận lợi cho Necid, người sút chìm vào góc thấp để mở tỷ số. Tuy nhiên, hai phút sau đó, Sevilla có câu trả lời. Palop ném bóng xa cho Navas. Tiền vệ cánh tạt ngang, tạo điều kiện cho Perotti đánh bại Akinfeyev ở cự ly gần.

Sau giờ nghỉ, Honda ghi được bàn quyết định bằng một cú sút phạt từ xa. Thủ môn Palop cản phá không chuẩn, để bóng văng vào lưới. HLV Jimenez của Sevilla vội tăng cường Alvaro Negredo, cầu thủ ghi bàn ở trận lượt đi tại Moscow, cho hàng công nhưng đội khách đã phòng ngự tỉnh táo để bảo vệ thành quả.

"CSKA đã chơi rất tốt. Chúng tôi không tạo ra nhiều cơ hội dù được thi đấu trên sân nhà", tiền đạo Negredo phát biểu. "Bàn thua không may ở đầu hiệp hai đã làm mọi thứ trở nên khó khăn".

Trong khi đó, HLV Leonid Slutsky của CSKA bộc lộ niềm vui: "Tôi cảm thấy rất tự hào khi đội bóng lọt vào vòng tứ kết Champions League. Các cầu thủ đã chơi thành công, ngăn chặn được những cơ hội rõ ràng mà đội chủ nhà muốn tạo ra".

Đội hình thi đấu:

Sevilla: Palop; Stankevicius, Fazio, Dragutinovic, Fernando Navarro (Adriano, 74'); Jesús Navas, Zokora, Renato (Negredo, 70'), Diego Capel (Kanouté, 46'); Diego Perotti, Luis Fabiano.

CSKA: Akinfeev; Schennikov, Vasili Berezutski, Ignashevich, Aleksei Berezutski; Krasic (Odiah, 72'), Semberas, Honda (Rahimic, 82'), Aldonin, Mark González (Mamaev, 87'); Necid.

Theo Nguyễn Tuấn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm