CSKA Moscow vẫn được dự vòng knock-out C1

Trước đó, dù đã giành quyền lọt vào vòng 16 đội của Champions League sau khi đánh bại Besiktas, nhưng đội bóng Nga phải đối mặt với nguy cơ bị loại, sau khi 2 hậu vệ Alexei Berezutsky và Sergei Ignashevich bị phát hiện dương tính với chất kích thích S6.

CSKA Moscow đã lên tiếng bảo vệ cầu thủ của mình khi cho rằng, cả Berezutsky và Ignashevich đã sử dụng thuốc cảm lạnh Sudafed khi về làm nhiệm vụ ở đội tuyển quốc gia. Và họ đã bị phát hiện dương tính với chất kích thích S6 sau trận hòa 3-3 với M.U tại Old Trafford ngày 3/11.

CSKA Moscow vẫn được dự vòng knock-out C1 ảnh 1

Alexei Berezutsky đã sử dụng thuốc cảm lạnh liều cao - Ảnh: Reuters

Mặt khác, đội chủ sân Luzhniki cũng thừa nhận lỗi khi bộ phận y tế của CLB đã quên khai báo điều này với UEFA trước trận gặp M.U.

Người phát ngôn của CSKA phân trần: "Vụ việc này phát sinh khi các cầu thủ sử dụng thuốc cảm lạnh liều cao trong thời gian làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Nga. Chắc chắn, đó không phải là doping, điều mà các cơ quan của UEFA biết rất rõ"

Dự kiến vào 17/12 tới, Ủy ban kỷ luật của UEFA sẽ tiến hành họp và đưa ra quyết định xử phạt cuối cùng đối với các trường hợp trên. Nhưng theo nguồn tin từ LĐBĐ châu Âu, khả năng CSKA bị loại khỏi Champions League là rất thấp.

Trong quy định tại điều luật 12 của UEFA có nêu rõ: "Bất kỳ đội bóng nào có nhiều hơn 1 cầu thủ vi phạm các quy định về việc sử dụng chất kích thích, đội bóng đó có thể bị loại khỏi giải đấu đang hoặc sẽ tham dự".

Phát ngôn viên của UEFA nói: "Trong trường hợp này, đó là sai phạm của các cầu thủ và việc tiến hành loại CSKA là thiếu căn cứ".

Theo Minh Chí tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm