CSKA Moscow có nguy cơ bị loại vì doping

Rất có thể với sự việc này đội bóng nước Nga sẽ bị gạch tên khỏi vòng knock-out Champions League.

Đêm qua CSKA Moscow đã có chiến thắng 2-1 quan trọng trước Besiktas để giành vé vào tham dự vòng đấu loại trực tiếp với vị trí nhì bảng B. Tuy nhiên niềm vui ngắn chẳng tày gang. Ngay trong buổi sáng hôm nay 9/12, Chủ tịch Ủy ban kỷ luật của UEFA đã tuyên bố án treo giò tạm thời có hiệu lực ngay lập tức với 2 hậu vệ của họ là Aleksei Berezutski và Sergei Ignashevich.

CSKA Moscow có nguy cơ bị loại vì doping ảnh 1

Niềm vui chiến thắng của CSKA Moscow đang bị đe dọa

Sau trận đấu với MU hôm 3/11 vừa qua, 2 cầu thủ trên đã được lựa chọn ngẫu nhiên để kiểm tra doping. Kết quả được công bố mới đây cho thấy họ đều dương tính với một chất bị cấm thuộc nhóm “Chất kích thích S6” của Danh mục các chất bị cấm năm 2009 của Cơ quan chống doping thế giới (WADA).

Về phần mình sau khi biết thông tin trên CSKA đã bảo vệ các cầu thủ của mình với giải thích họ cùng được uống một loại thuốc trị cảm lạnh Sudafed khi về làm nhiệm vụ tại ĐTQG. Các bác sỹ của đội đã quên kê khai các chất này vào danh sách gửi tới UEFA trước trận gặp MU.

Theo đội bóng nước Nga, các chất kể trên không có trong danh sách bị cấm của UEFA. “Vấn đề ở đây là trong quá trình tuân thủ quy trình kiểm soát doping, đã có những sai sót về mặt ghi chép của các nhân viên y tế của chúng tôi”, tuyên bố chính thức của CSKA cho biết. “Với các cầu thủ và CLB tin này thực sự là một cú sốc lớn.

Đáng tiếc là chúng tôi vẫn chưa hiểu hết các tình huống của sự việc nhưng chúng tôi không có gì phải che giấu. CSKA tin rằng các CĐV nên hiểu rõ điều đó. Vụ việc này phát sinh do việc điều trị chứng cảm lạnh nặng cho các cầu thủ trong thời gian làm nhiệm vụ tại ĐTQG và chắc chắn đó không phải là doping, điều mà các cơ quan của UEFA biết rõ”.

Dự kiến vào ngày 17/12 tới đây, Ủy ban kỷ luật của UEFA sẽ tiến hành họp và đưa ra phát quyết cuối cùng về các trường hợp trên. Theo quy định tại Điều 12 luật của UEFA: “Nếu bất kỳ đội bóng nào có nhiều hơn 1 cầu thủ bị kết luận vi phạm các quy định về cấm sử dụng chất hoặc phương pháp kích thích, đội bóng đó có thể bị loại khỏi giải đấu đang và/hoặc sẽ tham dự”. Trong trường hợp đó, đội giành suất vào vòng knock-out sẽ là Wolfsburg.

 Theo Hoàng Tùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm