C.Ronaldo tịt ngòi, Bồ Đào Nha vẫn đánh bại Serbia

Trước trận đấu này, hậu vệ Ivanovic khẳng định sẽ “bắt chết” C.Ronaldo. Quả thực, “siêu sao” của Bồ Đào Nha đã bị phong tỏa trong suốt trận đấu này và không thể chọc thủng lưới Serbia.
Mặc dù vậy, Bồ Đào Nha vẫn có được chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Coentrao và Carvalho. Với chiến thắng này, “Brazil châu Âu” đã vượt lên đứng đầu bảng I với 9 điểm/4 trận.
Bước vào trận đấu này, HLV Fernando Santos vẫn tung ra sân đội hình quen thuộc với bộ ba tấn công C.Ronaldo-Danny-Nani. Chỉ có sự thay đổi khi Fabio Coentrao được bố trí đá tiền vệ trung tâm, nhường vị trí hậu vệ trái cho Eliseu. Bên phía Serbia, HLV Ćurčić tung ra sân hàng thủ như Kolarov, Ivanovic, Matic, Tadic, Markovic…
Với lợi thế sân nhà, Bồ Đào Nha đã dễ dàng kiểm soát thế trận. Hầu như mọi đường bóng của đội tuyển xứ Iberia đều qua chân của C.Ronaldo. Ngay từ phút thứ 10, họ đã tìm được bàn thắng mở tỷ số. Từ pha dàn xếp đá phạt góc, Coentrao tạt bóng cho Carvalho đánh đầu tung lưới của thủ thành Stojković.
Ngay sau đó, Serbia có câu trả lời. Đáng tiếc, cú dứt điểm của Tadic đã đi chệch khung thành trong gang tấc. Lúc này, Serbia đã đồn lên chơi sòng phẳng với Bồ Đào Nha. Hai đội tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong đó có pha nã đại bác từ rất xa của C.Ronaldo nhưng đã thủ thành Stojković đã xuất sắc cứu thua.
Sang hiệp 2, Serbia đã kiểm soát thế trận. Phút 52, Tadic tạo điều kiện vô cùng thuận lợi cho Mitrović nhưng cú đánh đầu trong tư thế trống trải của tiền đạo này lại đi lên trời trong sự tiếc nuối của những người Serbia.
Tuy nhiên, đội khách cũng chỉ chờ tới phút 60 để ăn mừng bàn thắng. Từ pha đá phạt góc, bóng tới vị trí của Matic và cầu thủ của Chelsea đã tung ra cú ngả bàn đèn vô cùng đẹp mắt, tung lưới Bồ Đào Nha.
Niềm vui của các cầu thủ Serbia không kéo dài lâu. Đúng 2 phút sau, họ đã bị trừng phạt sau pha tấn công rất nhanh của Bồ Đào Nha. Moutinho tung ra đường chuyền loại bỏ cả hàng thủ đối phương để Coentrao dễ dàng đệm bóng tung lưới Serbia.
Bồ Đào Nha hầu như chỉ tập trung phòng thủ trong thời gian sau đó. Họ đã thành công trong việc hóa giải những đợt tấn công của Serbia và duy trì tỷ số này cho tới khi kết thúc trận đấu.
Với việc đặt dấu giày trong cả hai bàn thắng của Bồ Đào Nha trong trận đấu này, Fabio Coentrao đã được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu với 8 điểm.

Theo Minh Hải (Bongdaso)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm