Croatia, Hy Lạp giành vé đến World Cup

Chơi với 10 người ngay từ hiệp một, Croatia đủ mạnh để hạ gục Iceland 2-0 nhờ các bàn thắng của Mandzukic và Srna. Kết quả này giúp thầy trò HLV Niko Kovac tận hưởng niềm vui tham dự World Cup với kết quả hai lượt trận là 2-0. Tại Bucharest, người dân Romania lại không thể sống trong không khí lễ hội khi đội tuyển quốc gia nước này chỉ có được trận hòa 1-1 với Hy Lạp sau khi bị thua 1-3 ở lượt đi.

Croatia, Hy Lạp giành vé đến World Cup ảnh 1

Trong trận lượt đi diễn ra cuối tuần trước, Croatia được đánh giá là chơi dưới sức và không xứng đáng có được một trận hòa nếu Iceland không bị đuổi người. Bốn ngày sau, Modric và các đồng đội trở lại mạnh mẽ khi áp đảo hoàn toàn đội bóng băng đảo.

Kết quả play-off
khu vực châu Âu

Romania 1-1 Hi Lạp (lượt đi 1-3)
Croatia 2-0 Iceland (0-0)
Thụy Điển 2-3 BĐN (0-1)
Pháp 3-0 Ukraine (0-2)

Iceland chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm trong cả trận, so với 9 bên phía Croatia. Đội chủ nhà cũng nhỉnh hơn về tỉ lệ kiểm soát bóng với 66%.

Phút 27, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, tiền đạo của Bayern Mario Mandzukic kết thúc gọn gàng đường tạt bóng bên cánh trái của Rakitic mở tỉ số cho Croatia.

10 phút sau, Mandzukic trong một tình huống tranh bóng với Gudmundsson đã phạm lỗi thô bạo, nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Mất người chỉ khiến hàng công Croatia ít tung ra các cơ hội bắn phá khung thành Iceland chứ không thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Hai phút sau giờ nghỉ, cầu thủ thuộc biên chế Shakhtar Donestk, Srna ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Croatia.

Tiền đạo kì cựu Eidur Gudjohnsen của Iceland phát biểu sau trận: “Croatia thi đấu tốt hơn và kinh nghiệm hơn nên giành chiến thắng xứng đáng. Chúng tôi vẫn tự hào với những gì đã làm được tại vòng loại World Cup năm nay”.

Croatia, Hy Lạp giành vé đến World Cup ảnh 2

Tiền đạo Mitroglou tiếp tục sắm vai người hùng của Hy Lạp khi ghi bàn trong trận hòa 1-1 trên sân nhà của Romania, qua đó giúp đội vô địch Euro 2004 giành vé tới World Cup với chiến thắng 4-2 sau hai lượt trận.

Phút 23, Mitroglou làm khoảng 50.000 CĐV ở sân quốc gia Bucharest im bặt khi ghi mở tỷ số, khiến nhiệm vụ của đội chủ nhà càng thêm khó khăn. Romania là đội kiểm soát bóng đến 67%, tung ra 11 cú dứt điểm so với 3 của Hy Lạp nhưng không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Mãi đến phút 55, pha đá phản lưới nhà của Torosidis mới giúp Romania có bàn gỡ hòa.

Chơi lấn lướt và có nhiều tình huống nguy hiểm hơn nhưng Romania không thể ghi thêm bàn thắng do các chân sút kém chính xác trong những cú dứt điểm.

Thua trận sau hai lượt đấu play-off, Romania không thể lọt vào vòng chung kết World Cup sau lần cuối cùng làm được điều này vào năm 1998. Còn Hy Lạp, đây là lần thứ ba họ góp mặt trong ngày hội bóng đá thế giới.

Theo Hữu Nhơn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm