Copa America 2016: Từ hạn bàn thắng đến phát nhầm quốc ca

Ngay trận khai mạc, chủ nhà Mỹ đã thua Colombia 0-2 và từ đó kéo theo cơn hạn bàn thắng. Những trận tiếp theo hết Costa Rica hòa Paraguay 0-0 lại đến Haiti thua sít sao Peru 0-1. Tiếp theo đội bóng Brazil từng năm lần lên ngôi vô địch ra quân nghèo nàn để hòa 0-0 trước Ecuador, sau đó Jamaica thua sát nút Venezuela 0-1. Phải đến trận Mexico - Uruguay được kỳ vọng nhờ những ngôi sao đá thuê ở châu Âu làm nòng cốt thì số bàn thắng mới tăng lên với kết quả 3-1 thuộc về đội bóng khách mời Mexico. Tuy nhiên, đội bóng Uruguay lại gặp sự cố đáng buồn từ phía nhà tổ chức khi đội bóng Uruguay cùng các cổ động viên đội này phải đứng chào cờ với bản quốc ca… Chile.

Cầu thủ Uruguay ngạc nhiên đứng như trời trồng khi ban tổ chức phát nhầm quốc ca Chile lúc cử quốc thiều Uruguay. Ảnh: GETTY IMAGES

Dù trong giờ nghỉ giữa hai hiệp trận đấu, ban tổ chức đã đưa ra lời xin lỗi chính thức tới những cầu thủ và cổ động viên Uruguay nhưng vẫn không giúp những người Uruguay có mặt trên sân bớt đi sự tổn thương và cả thất vọng đáng trách trên.

Đội bóng Uruguay giàu thành tích nhất với 15 lần vô địch giải này lại là đội gây thất vọng nhất khi mới phút thứ tư, hậu vệ Alvaro Pereira đã trở thành cầu thủ có pha ghi bàn phản lưới nhà sớm nhất lịch sử 100 năm ra đời giải này.

Dù Diego Godin có pha gỡ hòa 1-1 cho Uruguay ở hiệp 2 nhưng sau đó thì lần lượt Herreira đến Rafael Marquez ghi bàn ấn định tỉ số cho đội bóng Bắc Mỹ. Trận đấu trên cũng phải trả giá bằng hai chiếc thẻ đỏ do lối chơi bạo lực.

Brazil không nhảy Samba, Uruguay tuột hết móng vuốt, chủ nhà Mỹ bị khán giả nhà chê trách và đánh mất niềm tin. Đã thế lại thêm ban tổ chức có sai lầm chết người… Copa America kỷ niệm năm thứ 100 trên đất Mỹ chưa cho thấy tín hiệu khởi sắc nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.