Giải bóng đá “vang bóng một thời”- Cúp Hưng Trí 2019:

'Cọp chết để da'

Trận đấu đỉnh cao của những đôi chân “Vang bóng một thời” của Công an TP.HCM và Cảng Sài Gòn diễn ra đúng những gì mong đợi trên sân Tao Đàn chiều 12-10. Nó gợi lại bao ký ức của trận derby giàu cảm xúc của bóng đá Sài Gòn thời đỉnh cao của những tên tuổi như Cảng Sài Gòn, Công an TP.HCM, Hải Quan…

Đội trưởng hai đội Cảng Sài Gòn và Công an TP.HCM trao cờ lưu niệm trước trận đấu

Đối đầu với Công an TP.HCM, Cảng Sài Gòn huy động những tên tuổi lớn như Đặng Trần Chỉnh, Huỳnh Hồng Sơn, Võ Hoàng Bửu, Hồ Văn Lợi, Hồ Văn Tam, Ngọc Thanh… Trong khi đó phía Công an TP.HCM bộ đôi trung phong Lê Huỳnh Đức và Trần Minh Chiến chưa kịp tề tựu về tham dự giải, song vẫn còn có những tên tuổi như Liêm Thanh, Chu Văn Mùi, Bùi Sĩ Thành, Hồng Hải…

Ngọc Thanh trong một pha đi bóng

“Cái kỵ rơ” của Công an TP.HCM với Cảng Sài… nó vẫn còn lưu lại đến bây giờ. Thời đỉnh cao, Công an TP.HCM dù có được những lực lượng mạnh nhất thì khi gặp Cảng Sài Gòn… có thể trong giai đoạn không mạnh, nhưng Cảng vẫn chiếm ưu thế… Và chiều 12-10 nó cũng diễn ra như thế… "Cọp chết để da” mà.

Phía Cảng Sài Gòn, cựu tuyển thủ Huỳnh Hồng Sơn dù đã bước sang tuổi 52, nhưng vẫn còn rất bén nhọn, đôi chân thoăn thoát, tả xung hữu đột… cùng với đó là Hồ Văn Lợi dù cơ bắp đã yếu đi, nhưng nhãn quan chiến thuật và đôi châu “quái” tì không phai nhòa nhiều.

Hồ Văn Lợi...

Cùng với đó, còn có Ngọc Thanh, Hồ Văn Tam… Cảng Sài Gòn chơi rất nét và cầm bóng phần lớn thời lượng trận đấu như vốn thời đỉnh cao của đội.

Chính ưu thế này đã giúp Cảng Sài Còn có mạch ba bàn thắng ở hiệp 1. Đến cuối hiệp 1, Liêm Thanh có một pha dứt điểm từ xa rút ngắn cách biệt xuống còn 3-1.

Cùng người anh Hồ Văn Tam chơi khu vực giũa sân của Cảng Sài Gòn

Dù là một giải giao hữu nhưng Cảng Sài Gòn vẫn quyết tâm cao Sang đầu hiệp 2, Cảng lại gia tăng cách biệt lên 4-1. Giữa hiệp một hậu vệ Cảng Sài Gòn phạm lỗi trong vùng cấm với Bùi Sĩ Thành dẫn đến bị phạt đền… Liêm Thanh lại tự tin cầm bóng đặt vào chấm 11 m. Cựu tiền vệ Công an TP.HCM hoàn thành cú đúp, rút ngắn 2-4 cho Công an TP.HCM.

Hoàng Bửu, Ngọc Thanh và Hồ Văn Lợi ăn mừng bàn thắng

Nhưng Cảng Sài Gòn không chịu dừng lại cho đến khi họ đóng đinh trận đầu bằng tỉ số 5-2 giành quyền vào chơi chung kết.

Ở trận đấu trước đó, Cựu Sinh viên TP.HCM do cựu danh thủ Nguyễn Hoàng Minh (Minh Nhí) dẫn dắt đã đánh bại Cựu cầu thủ Trường Năng khiếu Nghiệp vụ TP.HCM trên chấm phạt đền ở loạt luân lưu 6-5 sau kết quả hòa 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức.

Đội Cựu Sinh viên TP.HCM mừng thành tích vào chơi chung kết cùng Cảng Sài Gòn chiều 17-10

Phía Cựu cầu thủ Trường Năng khiếu nghiệp vụ quá ít ngôi sao. Mỗi Đỗ Khải, Tấn Hải, Anh Trung không thể “gánh team” nổi trong khi đó đội Cựu Sinh viên rất đồng đều.

Như vậy vào chiều 17-10 diễn ra hai trận cuối cùng của giải: Cựu cầu thủ Năng khiếu Nghiệp vụ gặp Công an TP.HCM tranh hạng ba (14 giờ 30), Cảng Sài Gòn - Cựu Sinh viên TP.HCM tranh ngôi vô địch (16 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm