Công Vinh và bi kịch nếu CLB Hà Nội xuống hạng

Công Vinh và bi kịch nếu CLB Hà Nội xuống hạng ảnh 1

Niềm vui sẽ không còn với Công Vinh nếu CLB Hà Nội phải xuống hạng. Ảnh: Hoàng Hà.
Trong làng bóng Việt Nam, Công Vinh là một trong những cầu thủ có chí tiến thủ. Là một ngôi sao, anh luôn mong muốn được thi đấu ở một môi trường phù hợp, ở những đội bóng có tham vọng lớn. Từ chuyện Công Vinh từ bỏ quê hương để đi theo tiếng gọi của bầu Hiển, rồi sau đó là cuộc “đào tẩu” để đến với bầu Kiên, đã nói hết tham vọng lớn của tiền đạo xứ Nghệ.

Thế nhưng, mong muốn cùng CLB Hà Nội vô địch mùa này của Công Vinh đã bị phá sản hoàn toàn. Không những thế, Hà Nội còn đang có nguy cơ phải xuống hạng. Nếu điều tồi tệ nhất xảy ra, nhiều người đặt câu hỏi, liệu Công Vinh có theo bầu Kiên về chơi ở hạng Nhất.

Bản hợp đồng đã ký giữa bầu Kiên và Công Vinh đến giờ vẫn nằm trong bí mật, nhưng gần như chắc chắn sẽ có thời hạn ít nhất là hai năm, với số tiền lót tay trên dưới 10 tỷ đồng. Trước khi “lật kèo” bầu Hiển để đến với bầu Kiên, Công Vinh từng phát biểu lý do của sự ra đi bất ngờ của mình: “Tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi đến CLB Hà Nội vì thấy mình có khả năng phát triển ở đây. Tôi muốn được trải nghiệm ở môi trường thi đấu mới, bênh cạnh lời hứa cách đây 3 năm với bầu Kiên”.

Cũng vì lời hứa của Công Vinh và bầu Kiên đã đẩy đội bóng cũ vào thế có đôi phần tẽn tò, khi phải hủy buổi lễ ký kết được chuẩn bị khá công phu, còn bầu Hiển chỉ biết ấm ức: “Công Vinh hành xử như một đứa trẻ”.

Đó là những câu chuyện rất cũ, nhưng sẽ trở nên thời sự ở thời điểm hiện tại. CLB Hà Nội xuống hạng, dĩ nhiên sẽ chẳng còn mục tiêu, tham vọng lớn nào với Công Vinh, khi mà một chân sút hàng đầu, chân sút số một Việt Nam, lại phải ra sân trong những buổi chiều vắng hoe khán giả ở hạng Nhất. Bản thân bầu Kiên, không dễ dàng nhả Công Vinh, như từng giữ chân được Thành Lương. Thế nhưng, Công Vinh lại không phải là mẫu người “cam chịu” như người đồng đội của mình. Như đã nói ở trên, Công Vinh là cầu thủ có chí tiến thân và anh sẽ không chấp nhận thực tế phải chơi ở giải hạng Nhất mùa tới.

Bởi thế, trước khi CLB Hà Nội bước vào vòng đấu sinh tử cuối tuần này, chắc chắn Công Vinh đang có nhiều tâm trạng. Không ai muốn đội bóng của mình xuống hạng, nhưng chẳng may điều đó xảy ra, sẽ tính sao?

“Bỏ của chạy người, kẻ thất hứa, kẻ lật kèo…”, những câu nói xuất hiện nhiều trên báo chí khi Công Vinh chia tay bầu Hiển, liệu một lần nữa có lặp lại. Điều đó thì chỉ có ông trời biết, Công Vinh biết mà thôi.

Theo Thế Kiên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm